Sẵn sàng cho năm học mới

Cập nhật: 28-08-2020 | 08:49:23

Năm học mới 2020-2021 đã cận kề. Ngoài các nhiệm vụ liên quan khác thì vấn đề sách giáo khoa (SGK) luôn được ngành giáo dục quan tâm chỉ đạo để cung ứng đầy đủ cho học sinh (HS). Theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), bắt đầu từ năm học này, các trường tiểu học sẽ tự chọn bộ SGK riêng để giảng dạy cho khối lớp 1 trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Tại hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2019-2020 và triển khai nhiệm vụ năm học 2020- 2021 đối với giáo dục tiểu học vừa diễn ra, Bộ GD-ĐT đã đặt ra nhiệm vụ của giáo dục tiểu học là phải thực hiện tốt chương trình giáo dục phổ thông mới đối với lớp 1. Đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn thành công tác lựa chọn và công bố tên bộ SGK được chọn. Các nhà sách cũng đã sẵn sàng cung ứng cho nhu cầu mua sắm đầu năm học mới của phụ huynh HS. Về giá cả nhìn chung, SGK các lớp từ lớp 2 đến lớp 12 đều ổn định, không tăng so với năm trước, chỉ có bộ sách lớp 1 trong chương trình mới có tăng so với năm trước. Trong những ngày gần đây, các nhà sách trên địa bàn tỉnh luôn tấp nập HS, phụ huynh đến mua sắm chuẩn bị cho năm học mới, chính sức mua tăng đột biến đã dẫn đến tình trạng một số SGK thiếu hụt. Tuy nhiên, theo đại diện các nhà sách thì đây chỉ là thiếu hụt tạm thời, các công ty đang sớm gấp rút nhập sách để đáp ứng nhu cầu của HS trong vài ngày tới, phụ huynh, HS hãy yên tâm, không lo thiếu sách. Về bộ SGK khối lớp 1 trong chương trình giáo dục phổ thông mới, nhiều phụ huynh băn khoăn do mỗi trường tự lựa chọn mỗi đầu sách nên khó khăn trong việc lựa chọn sách, giá cả, chất lượng… Tuy nhiên, ngành GD-ĐT các địa phương đã kịp thời chỉ đạo đến các trường tiểu học, thông báo cho phụ huynh HS đăng ký mua sách chất lượng, đúng giá tại các điểm bình ổn thị trường SGK… Bên cạnh đó, việc dạy học theo chương trình mới, ngành GD-ĐT khẳng định sẽ không có ảnh hưởng gì đến chất lượng giáo dục, bởi chất lượng giáo dục phụ thuộc chủ yếu vào công tác giảng dạy của giáo viên và việc học tập của HS theo chương trình quy định. Để chuẩn bị cho chương trình đổi mới, đánh giá của Bộ GD-ĐT thì tất cả các khâu từ bồi dưỡng giáo viên, biên soạn, thẩm định, phê duyệt, phát hành SGK cơ bản đã được làm tốt. Vì thế, giáo viên chỉ cần bám sát khung chương trình quy định.

Năm học mới sắp bắt đầu, sự chuẩn bị của ngành GD-ĐT địa phương và của từng trường trên địa bàn tỉnh đã cơ bản hoàn tất, chu đáo, tất cả đang nỗ lực phục vụ tốt nhất cho sự nghiệp trồng người

T.ĐỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên