Sẵn sàng cho ngày bầu cử

Cập nhật: 13-05-2021 | 07:36:33

 Đến nay công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND tỉnh Bình Dương các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được huyện Phú Giáo thực hiện nghiêm túc, dân chủ, đúng luật, đúng thời gian quy định.

 Ủy ban Bầu cử huyện kiểm tra điểm niêm yết danh sách cử tri tại xã Phước Sang vào ngày 23-4

 Có 493 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã

Bà Nguyễn Thị Kim Hương, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử huyện Phú Giáo, cho biết: “Đến nay toàn huyện Phú Giáo đã hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách cử tri theo đúng quy định. Số lượng cử tri toàn huyện là 75.510 cử tri (tính đến ngày 29-4-2021), trong đó có 35.573 cử tri nữ. Đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi công tác, nơi cư trú đối với những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cũng đã hoàn thành tổ chức Hội nghị Hiệp thương lần thứ ba để lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Theo đó, có 51 vị đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND huyện và 493 vị ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2021- 2026. UBND huyện Phú Giáo đã thành lập 8 Ban Bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện và 81 Ban Bầu cử đại biểu HĐND cấp xã đúng quy định. Toàn huyện có 94 khu vực bỏ phiếu...

Các hoạt động thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử được thực hiện phong phú, đa dạng, phù hợp với tình hình thực tế và gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thu hút được sự chú ý của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Công tác tuyên truyền được triển khai xuyên suốt trong thời gian qua với các hình thức như Đài Truyền thanh huyện đã xây dựng thêm chuyên mục Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, hỏi - đáp về cuộc bầu cử, phát sóng định kỳ mỗi tuần 1 chuyên mục, thời lượng từ 8 - 10 phút, với những nội dung nói về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bầu cử; thời gian bầu cử; một số quy định về người ứng cử và người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp...

Song song đó, các đơn vị, ban ngành, xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền bằng hình thức cổ động trực quan, chương trình văn nghệ như treo băng rôn tại các khu vực cột tuyên truyền, trụ sở; trang trí cờ trên các tuyến đường khu Trung tâm Hành chính huyện, xã; dựng panô trên các tuyến đường chính trung tâm huyện; tuyên truyền trên hệ thống màn hình led, tuyên truyền trên Trang thông tin điện tử của huyện... Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn tổ chức hình thức tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, nhóm Zalo, Facebook…

Bảo đảm ngày bầu cử diễn ra an toàn

Theo UBND huyện Phú Giáo, các đơn vị liên quan đã xây dựng triển khai nhiều kế hoạch, phương án, nhằm bảo đảm tuyệt đối an ninh, phòng chống cháy nổ, dịch bệnh Covid-19 trong ngày bầu cử tại những khu vực, địa điểm bầu cử trên toàn huyện.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, cho biết: Thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND và Ủy ban Bầu cử huyện, các ngành chức năng như Công an, Ban Chỉ huy Quân sự và y tế huyện đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ, các biện pháp, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong bầu cử, góp phần thành công cuộc bầu cử trên địa bàn huyện đúng tiến độ, kế hoạch đề ra.

Để triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong bầu cử, bảo đảm tuyệt đối an toàn nhằm ngăn ngừa không để dịch bệnh Covid-19 lây lan tại các đơn vị bầu cử, các khu vực bỏ phiếu sẽ áp dụng biện pháp phòng dịch bệnh như đo thân nhiệt, khử khuẩn, rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn, đeo khẩu trang... “Các phương án bảo đảm cho ngày bầu cử đã được huyện chuẩn bị chu đáo, an toàn. Ngay cả khi có tình huống thời tiết xấu, mưa bão hoặc có ca nhiễm dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện thì công tác bầu cử vẫn được bảo đảm an toàn, đúng thời gian”, ông Đoàn Văn Đồng nói.

Qua kiểm tra, giám sát về công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Phú Giáo, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tại địa phương này; đã hoàn thành các nội dung công việc liên quan công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 nghiêm túc, dân chủ, đúng luật, đúng thời gian. Bà Phượng cũng đề nghị huyện Phú Giáo bảo đảm an ninh trật tự, y tế, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật và an toàn. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo được không khí cho ngày hội bầu cử trong nhân dân...

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên