Sẵn sàng cho ngày khai giảng

Cập nhật: 05-09-2016 | 08:53:32

Hôm nay (5-9), cùng với học sinh (HS) cả nước, HS Bình Dương hân hoan mừng ngày khai giảng năm học mới 2016-2017. Với tinh thần lễ khai giảng trang trọng, hội vui tươi, công tác chuẩn bị khai giảng đã được ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) nói chung, các trường học nói riêng chuẩn bị chu đáo, kỹ càng.

Học sinh trường THPT Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên) đón mừng lễ hội khai trường

 Chuẩn bị thật tốt cho ngày khai giảng, trong tuần qua thầy trò các trường học trong tỉnh đã làm vệ sinh trường, lớp, sân trường tạo cảnh quan “xanh - sạch - đẹp”. Từng trường đã xây dựng khung chương trình với phần lễ ngắn gọn, thời gian khoảng 45 phút, nhưng bảo đảm ý nghĩa, thời gian còn lại dành cho các hoạt động hội. Trong những ngày qua, không khí chuẩn bị khai giảng ở các trường thật rộn ràng. Ở các trường tiểu học, THCS, vào những giờ giải lao, HS tranh thủ tập dượt đội nghi thức và các hoạt động khác, còn ở các trường THPT chủ yếu là tập văn nghệ, các trò chơi dân gian. Sự háo hức của các em hứa hẹn ngày khai giảng sẽ thật vui tươi, ý nghĩa.

Với tinh thần “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, từ đầu năm học mới, Ban giám hiệu trường tiểu học -THCS Tam Lập (Phú Giáo) đã tạo không khí thân thiện để HS thêm yêu mến ngôi trường. Cô Nguyễn Thị Hòa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, HS ở đây hầu hết là con em lao động, điều kiện đến trường của một bộ phận HS còn khó khăn, thiếu thốn. Ngoài các hoạt động tiếp sức HS đến trường, nhà trường còn có kế hoạch tổ chức lễ hội khai giảng thật vui. Phần hội gồm các trò chơi dân gian: nhảy bao bố, ô ăn quan, đặc công phá đồn, ngậm muỗng chuyền chanh và phần văn nghệ.

Bà Nguyễn Phương Dung, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Sở đã chỉ đạo các trường tổ chức phần lễ và phần hội phù hợp với tình hình cụ thể của từng trường và tâm lý của HS từng cấp học, ngành học. Nội dung lễ chú trọng tổ chức đón HS đầu cấp, nhằm tạo sự thân thiện với HS và giúp các em hòa nhập với môi trường học tập mới. Phần lễ mời lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương dự lễ hội khai trường để động viên các thầy cô giáo, HS, nhất là ở những trường còn nhiều khó khăn; phối hợp với các cơ quan đoàn thể ở địa phương trong việc chuẩn bị cho năm học mới nhằm tạo sự đồng thuận trong xã hội đối với sự nghiệp phát triển giáo dục ở địa phương”.

Phần hội vui tươi, nhằm tạo không khí phấn khởi, sẵn sàng bước vào năm học mới cho các thầy giáo, cô giáo và HS, thực sự trở thành ngày hội khai trường, thu hút được sự quan tâm của toàn xã hội trong ngày khai trường. Theo kế hoạch, các trường sẽ mời đại biểu, phụ huynh HS tham quan trường lớp, bếp ăn. Các đại biểu còn tham gia tọa đàm với nhà trường về kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ trong năm học. Trong ngày này, nhà trường cũng sẽ trưng bày các sản phẩm đồ dùng dạy học tự làm tiêu biểu; tổ chức cho các đại biểu trồng cây xanh. Với HS, các em sẽ tham quan nhà truyền thống, thư viện nhà trường, được nghe giới thiệu về lịch sử truyền thống của địa phương và nhà trường. Dịp này, các trường có thể tổ chức giao lưu, kết nghĩa giữa các chi đoàn, chi đội, các khối lớp trong nhà trường, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian, thể dục thể thao.

Với sự chuẩn bị chu đáo của từng đơn vị trường học, hứa hẹn ngày khai trường năm nay sẽ trang trọng, ý nghĩa, vui tươi. Đặc biệt, từng trường cũng đã xây dựng nhiệm vụ năm học phù hợp đặc điểm của mỗi trường. Trước thềm năm học mới, các trường đồng quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm học: “Đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao”, cùng với phương châm hành động: “Trách nhiệm - năng động - sáng tạo” và khẩu hiệu hành động: “Tất cả vì HS thân yêu”.

 

 H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X