CLB đờn ca tài tử huyện Bắc Tân Uyên:

Sẵn sàng cho ngày khai mạc Festival ĐCTT Quốc gia lần II

Cập nhật: 27-03-2017 | 14:42:23

Tuy mới thành lập từ tháng 6-2014, nhưng CLB đờn ca tài tử (ĐCTT) huyện Bắc Tân Uyên vẫn luôn phát huy trong công tác bảo tồn và phát triển nghệ thuật ĐCTT ở địa phương.

Sau khi tách ra từ huyện Tân Uyên cũ (nay là TX.Tân Uyên và huyện Bắc Tân Uyên), CLB ĐCTT huyện Bắc Tân Uyên cũng được thành lập mới với 12 hội viên. Tính đến nay, CLB có 18 hội viên (3 tài tử đờn, 15 tài tử ca) do nghệ nhân Trần Minh Hải làm chủ nhiệm. Hàng tháng, vào các buổi chiều từ ngày 28 đến 30, các hội viên lại tập trung đông đủ tại nhà ông Nguyễn Văn Nguyên (nghệ danh Út Nguyên, Phó Chủ nhiệm CLB) để cùng nhau sinh hoạt ĐCTT. Tại mỗi buổi sinh hoạt, các nghệ nhân, tài tử cùng nhau hòa đờn, hòa ca ôn lại những bài cũ của lần sinh hoạt trước và tập thêm bài mới. Bên cạnh việc sinh hoạt đều đặn, CLB còn tích cực góp nhiều tiết mục ĐCTT hấp dẫn trong các chương trình văn nghệ tổng hợp của huyện vào các dịp lễ, tết; tham gia giao lưu với các CLB bạn ở huyện Phú Giáo, Bàu Bàng, TX.Tân Uyên và huyện Tiểu Cần (Trà Vinh)…

Chia sẻ về niềm vui khi sắp đón các đoàn nghệ nhân ĐCTT của các tỉnh, thành phố bạn về phục vụ tại huyện nhân dịp Festival ĐCTT Quốc gia lần II do Bình Dương đăng cai tổ chức, nghệ nhân Trần Minh Hải, Chủ nhiệm CLB ĐCTT huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “CLB đang tập dượt chương trình mang tên “Bình Dương đất gọi tương lai” gồm 6 tiết mục. Hy vọng qua chương trình biểu diễn của CLB và các tỉnh, thành phố bạn, khán giả mộ điệu sẽ có nhiều kỷ niệm khó phai về một kỳ Festival di sản này”.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
Tân Uyên

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên