Không gian đờn ca tài tử và ẩm thực Nam bộ:

Sẵn sàng phục vụ du khách

Cập nhật: 08-04-2017 | 10:48:27

Sau khi khẩn trương thi công tại Công viên Thành phố mới Bình Dương, 21 trái măng cụt khổng lồ đã được các tỉnh, thành phố tiếp nhận và trang trí thêm các hình ảnh, hiện vật để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của du khách tham dự Festival Đờn ca tài tử Quốc gia lần thứ II - Bình Dương 2017.Nhằm tạo ra một không gian chung để vừa giao lưu đờn ca tài tử (ĐCTT), vừa kết hợp với hoạt động thương mại, ẩm thực, Ban tổ chức Festival lần thứ II đã tổ chức “Không gian ĐCTT và ẩm thực Nam bộ” tại Công viên Thành phố mới Bình Dương. Sau thời gian thi công lắp đặt, 21 gian ĐCTT với mô hình trái măng cụt cách điệu xen kẽ với 21 gian hàng ẩm thực đã được các tỉnh, thành phố tiếp nhận và tiến hành trang trí thêm hình ảnh, tiểu cảnh và hiện vật về ĐCTT Nam bộ, những món ăn đặc sản, quà lưu niệm đặc trưng của các địa phương.

Cổng chào Công viên thành phố mới Bình Dương hôm nay cũng được trang trí cách điệu hình trái măng cụt và cây đờn kìm - biểu tượng của Festival rất độc đáo. Bên trong, các gian ĐCTT và gian hàng ẩm thực Nam bộ đã sẵn sàng. TP.Hồ Chí Minh thì lộng lẫy với hình ảnh Nhà Rồng. Đồng Tháp thì rực rỡ sắc hồng của hoa sen. Bình Dương thì mộc mạc với những chiếc bình gốm, xe thổ mộ và những đụn rơm hướng về cội nguồn…

Người dân và du khách tham quan Không gian ĐCTT Nam bộ

Anh Nguyễn Hoài Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre cho biết: “Măng cụt Lái Thiêu là đặc sản nổi tiếng của Bình Dương. Chúng tôi cảm thấy rất hứng thú khi thiết kế không gian ĐCTT của tỉnh dưới mô hình trái măng cụt khổng lồ này vào ngày 5-4 vừa qua. Sau 2 ngày khẩn trương trang trí thêm các tiểu cảnh, tạo thêm cổng chào bằng lá dừa, trưng bày các hình ảnh và các nhạc cụ bằng dừa, bằng tre, chúng tôi đã sẵn sàng phục vụ người dân Bình Dương và du khách”. Tiếp chúng tôi khi đang luôn tay đổ bánh xèo, cô Chín chủ quán Bánh xèo Chín Nho nổi tiếng ở Chợ Lách, Bến Tre cho biết, tôi mê nhạc tài tử và thật vui mừng khi được đại diện tỉnh mang món ăn đặc sản của Bến Tre đến phục vụ Festival lần này tại Bình Dương.

Ngoài các gian ĐCTT và gian hàng ẩm thực, ban tổ chức còn lắp đặt thêm 5 gian hàng để trưng bày và bán các sản phẩm hàng hóa do các doanh nghiệp trong tỉnh sản xuất, kinh doanh như: Du lịch Bình Dương, Du lịch Dìn Ký Xanh, Dự án căn hộ Midori của Tập đoàn Tokyu…

Trong không gian xanh mát giữa Công viên thành phố mới Bình Dương, 21 ban ĐCTT bao gồm các nghệ nhân tài tử tiêu biểu của 21 tỉnh, thành phố Nam bộ sẽ cùng nhau tấu lên những bài ca, tiếng nhạc bay bổng đầy thú vị trong 21 trái măng cụt khổng lồ và tại 2 sân khấu lớn được bố trí ở bờ hồ và sân khấu trung tâm của công viên. Tất cả sẽ hòa quyện vào nhau như một bức tranh xuân đầy ý nhạc làm ngất ngây bao tâm hồn du khách gần xa. “Không gian ĐCTT” sẽ được khai mạc vào chiều nay (8- 4), hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ cho du khách khi đến với Festival di sản ở Bình Dương. 

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên