Sẵn sàng “Tiếp sức mùa thi” năm 2018

Cập nhật: 17-06-2018 | 08:25:52

Sáng qua (16-6), Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ ra quân Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2018.

Chương trình tiếp sức mùa thi năm nay gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, (từ ngày 17-6 đến 27-6). Theo đó, đội hình tình nguyện sẽ đứng chốt tại các hội đồng thi THPT Quốc gia tại 9 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh; tại bến xe tỉnh và các bến xe tại các huyện, thị, thành phố, các điểm nút giao thông gần các hội đồng thi. Giai đoạn 2 nhằm hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh trong thời gian nộp hồ sơ xác nhận nhập học (từ ngày 1-8 đến 12-8), các đội hình sẽ có mặt tại các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh, các trường thành viên của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh trên địa bàn phường Đông Hòa (TX. Dĩ An) và tại bến xe tỉnh.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết các đội hình tiếp sức mùa thi năm nay sẽ hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh trong những ngày làm thủ tục tại các địa điểm thi; hướng dẫn, chỉ dẫn sơ đồ phòng thi theo từng môn thi, buổi thi; huy động các nguồn lực tổ chức tập huấn, cung cấp thông tin về chương trình, cơ sở vật chất cho tình nguyện viên, cho các địa điểm thi; hỗ trợ học bổng cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ đưa đón thí sinh và người nhà thí sinh; tặng các vật dụng, vật phẩm hỗ trợ thí sinh như vé xe buýt, suất ăn nhẹ, nước uống…; hỗ trợ chỗ nghỉ trưa, giữ hành lý, đồ đạc, giới thiệu các địa điểm ăn uống giá rẻ, hợp vệ sinh và trao đổi kinh nghiệm làm bài thi cho thí sinh trong thời gian thi; phối hợp với lực lượng chức năng điều phối giao thông tại các khu vực xung quanh điểm thi, bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên