Sẵn sàng cho “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” năm 2020

Cập nhật: 09-01-2020 | 08:29:04

 Đến thời điểm này công tác chuẩn bịcho chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” năm 2020 đã hoàn tất, sẵn sàng đưa NLĐ về quê vui xuân, đón tết. Đó là khẳng định của bà Ong Thụy Hoàng Mai, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

Để có được kết quả này, 2 tháng trước tết, các cấp công đoàn cơ sở phối hợp với ban lãnh đạo công ty tổ chức công khai xét chọn NLĐ tiêu biểu, cóhoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cụ thể NLĐ phải đạt danh hiệu đoàn viên công đoàn xuất sắc có thời gian làm việc tại doanh nghiệp từ đủ 3 năm trở lên, gia đình bị thiệt hại nặng do thiên tai, bão lũ; bản thân bị tai nạn lao động mất sức lao động từ 31% trở lên… Năm nay, chương trình được LĐLĐ tỉnh và các cấp công đoàn cơ sở trực tiếp hỗ trợ miễn phí hoàn toàn 100% tiền vé cho NLĐ và được hỗ trợ ăn nhẹ suốt hành trình. Lan tỏa từ chương trình, có hơn 100 doanh nghiệp tổ chức xe đưa đón khoảng 20.000 NLĐ về quê đón tết.

Chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” được LĐLĐ tỉnh tổ chức liên tục trong 10 năm qua đã hỗ trợ hơn 20.000 vé xe về quê cho NLĐ với tổng số tiền hơn 25 tỷ đồng; vận động doanh nghiệp hỗ trợ véxe, thuê xe về quê cho hơn 97.000 NLĐ với tổng số tiền hơn 90 tỷ đồng. 10 năm qua, tỉnh cũng chi ngân sách tặng 70.861 suất quà với tổng số tiền hơn 34,2 tỷ đồng cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, xa quê ở lại Bình Dương đón tết.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên