Sắc màu nội thất 2014

Cập nhật: 29-08-2014 | 10:52:44

Hãy cùng khám phá những gam màu được nhiều nhà thiết kế nổi tiếng khắp thế giới lựa chọn làm màu sắc nội thất năm 2014

Màu vàng: Ngày mới ngập tràn năng lượng.

Màu vàng - dù ở sắc độ nào cũng đều toát lên vẻ rực rỡ, năng động và ấm cúng. Chính vì thế khi chọn gam màu này làm màu sắc chủ đạo cho một không gian nào đó trong ngôi nhà của mình, bạn cần chú ý phối hợp với các chi tiết nội thất, gam màu chung của cả căn nhà cũng như các điểm nhấn trong nội thất khác để tạo sự trung hòa cho không gian.

Vì là màu sắc của sự ấm cúng, năng động nên màu vàng thường được dùng để trang trí phòng khách. Khi trang hoàng cho phòng khách của bạn bằng gam màu rực rỡ này sẽ khiến cho không gian nơi đây toát lên một vẻ thân thiện, cởi mở như muốn tỏ lòng hiếu khách của bạn với những vị khách.

Sự hiếu khách của bạn cùng với một không gian ấm áp, thân thiện mà sắc màu tươi trẻ này mang lại sẽ khiến cho những vị khách dù chỉ đến nhà bạn một lần sẽ có những ấn tượng thật đẹp về bạn, về ngôi nhà rực rỡ sắc vàng của bạn.

Màu xanh dương: Bình yên và phóng khoáng

Màu xanh dương tạo nên khung cảnh hài hòa và tươi mới, đồng thời khuấy động tinh thần khám phá. Sự kết hợp hài hòa các đồ trang trí có màu xanh da trời sẽ mang đến cảm giác thanh nhã và yên bình. Không gian nhà bạn sẽ tạo ra sự rộng rãi vì màu xanh có khả năng phản chiếu ánh sáng. Những người ưa màu xanh là những người nhạy cảm, có năng lực, sự quyết đoán và khả năng tập trung cao. Trong một căn phòng sơn màu xanh dương nên kết hợp với nội thất màu trắng như bàn, ghế, tủ kệ...

Màu xanh lá: Màu của sự sinh sôi, phát triển và may mắn

Mùa xuân là mùa của cây cối đâm chồi nảy lộc xanh mơn mởn, với những ai yêu thích thiên nhiên có thể sử dụng màu xanh để trang trí nội thất trong khôn gian sống của mình. Màu xanh lá cũng có ý nghĩa nối kết sự sống của trái đất, cung cấp cho bạn sức trẻ và nhiệt huyết. Khi cảm thấy mệt mỏi, một không gian xanh của thiên nhiên sẽ làm hồi sinh các giác quan bằng cách dùng sơn hoặc giấy dán tường với những tông màu xanh lá cây khác nhau mang đến không gian tươi sáng và cảm giác rất dễ chịu. Bài trí thêm những đồ vật màu xanh nhạt như ghế, gối, lọ hoa, đen chùm... để tạo nên sự hài hòa về màu sắc.

Màu tím: Dịu dàng, trang nhã

Màu tím được đánh giá là màu sắc của sự dịu dàng, quyến rũ. Khi được kết hợp với những gam màu khác nhau, chúng sẽ tạo nên những hiệu ứng rất khác biệt. Màu tím đi với đỏ thường gây cảm giác mạnh mẽ và sự chú ý nhiều hơn các màu khác, khi kết hợp với xanh da trời nhạt trong phòng ngủ sẽ tạo một cảm giác nhẹ nhàng. Tuy nhiên, sự kết hợp được ưa chuộng và dễ thực hiện nhất là giữa màu tím nhạt và màu trắng, trắng ngà hoặc màu sữa. Hai gam màu này khi được kết hợp với nhau sẽ tạo ra một không gian nhẹ nhàng, đấy nữ tính, rất phù hợp cho căn phòng của các bạn gái trẻ.

Theo CafeLand.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên