Sách - Hành trang tri thức

Cập nhật: 21-04-2016 | 07:58:25

“Một ngày không đọc sách là một ngày tôi không dám soi gương. Sách luôn mở ra tri thức, giúp con người thêm tự tin. Là một giáo viên dạy văn, bằng cách riêng của mình, tôi đã giúp cho học trò luôn cảm thấy sách báo là người thầy, người bạn, là gương soi…”, đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Mộng Hằng, giáo viên dạy văn trường THCS Long Bình (Bàu Bàng) khi vừa kết thúc bài dự thi giới thiệu quyển sách “10 cô gái ngã ba Đồng Lộc” tại hội thi tuyên truyền giới thiệu sách do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ chức.

 Với chủ đề “Sách - Hành trang tri thức” đã thu hút 20 tiết mục dự thi đến từ độc giả của hệ thống thư viện công cộng tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh và độc giả Thư viện tỉnh Bình Dương. Năm nay, chủ đề được Ban tổ chức đưa ra là khá rộng để các đơn vị lựa chọn một quyển sách, hay một chùm sách mình yêu thích để giới thiệu cùng bạn bè. Thư viện công cộng TX.Thuận An, ngoài sách kể chuyện Bác Hồ đầy ấm áp và trân trọng thì quyển sách “Lịch sử Đảng bộ huyện Thuận An 1930- 1975” được lựa chọn và giới thiệu một cách tự hào. Ông Nguyễn Tấn Dũng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TX.Thuận An nói: “Tôi rất hài lòng cho phần dự thi của đơn vị. Lòng tự hào của dân tộc, của địa phương anh hùng cần được giới thiệu sâu rộng để mọi người thêm yêu chính quê hương của mình đang sinh sống, làm việc…”.

Mỗi đơn vị mang đến hội thi một quyển sách, một chùm sách mà mình yêu thích để làm thế nào qua đây văn hóa đọc được tôn vinh. Mọi người nên có thói quen đọc để tâm hồn, tri thức thêm mở rộng. “Đất rừng phương Nam, một tác phẩm văn học đã được dựng thành phim. Thế nhưng, chúng tôi vẫn tìm ra những chi tiết thú vị từ sách để làm thế nào mọi người cảm thấy đây quả là một tác phẩm đáng đọc…”, chị Bùi Thị Anh Thu, Giám đốc Thư viện TX.Dĩ An nói. Chị Anh Thu cho biết thêm, sau cuộc thi, phần giới thiệu sách được dàn dựng chu đáo lần này sẽ được tiếp tục giới thiệu 5 đêm khác nhau cho người dân tại địa phương, để sách thật sự là người bạn.

Có lẽ thành công nhất của hội thi chính là mọi người thấy được sức hút, tầm quan trọng của sách trong cuộc sống. Hội thi nhằm góp phần ổn định và phát triển văn hóa đọc sách báo tại địa phương; là cơ hội để độc giả giới thiệu sách hay đến bạn bè. Ngoài ra, đây còn là sân chơi giúp độc giả trong hệ thống thư viện công cộng tỉnh giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm đọc sách để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống, học tập và lao động.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên