Sai đến đâu, sửa đến đó

Cập nhật: 19-04-2019 | 08:06:56

Kết thúc vòng 5, V-League 2019, các ông vua áo đen đã rút ra tổng cộng 20 thẻ vàng, 5 thẻ đỏ dành cho những hành vi bạo lực, triệt hạ đối thủ của các cầu thủ dành cho nhau. Cầu thủ bị nghỉ thi đấu vì án phạt là lẽ đương nhiên, nhưng trọng tài bị đình chỉ cũng là lẽ thường tình. Đơn giản, họ cũng là một phần của cuộc chơi.

 Theo đó, trọng tài Trần Trung Hiếu tạm thời sẽ không được phân công làm nhiệm vụ kể từ vòng 6. Trước đó, ông Hiếu đã mắc sai lầm khi rút nhầm thẻ đỏ trong trận đấu có nhiều pha bóng bạo lực giữa Hải Phòng gặp Đà Nẵng ở vòng 5. Phút 50 của trận đấu, sau tình huống va chạm giữa Hữu Phúc (Hải Phòng) và Văn Hoàn (Đà Nẵng), trọng tài Trần Trung Hiếu thay vì rút thẻ đỏ cho Hữu Phúc, lại đi rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của trung vệ Trịnh Văn Lợi của Hải Phòng. Sai lầm của trọng tài người Nam Định khiến cho trận đấu bị gián đoạn gần 4 phút, gây ức chế, phản ứng từ các thành viên đội chủ nhà. Chỉ sau khi được nhắc nhở, “vua áo đen” này mới sửa lại quyết định cho chính xác. 

“Từ đầu mùa đến nay có 35 trận đấu, theo đánh giá của Ban trọng tài, nhìn chung các trọng tài đã có sự cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong từng trận đấu. Đặc biệt, các trọng tài trẻ được tin tưởng giao nhiệm vụ đã hoàn thành tốt công việc của mình. Bên cạnh đó cũng còn một số thiếu sót, hạn chế về lỗi nhận định ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến trận đấu. Những sai sót ấy lại rơi vào những trọng tài kỳ cựu, lâu năm. Tuy nhiên, việc sai sót của trọng tài là điều không thể tránh khỏi. Tôi chỉ dám cam kết rằng, Ban trọng tài sẽ hướng dẫn, tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, động viên các trọng tài làm nhiệm vụ làm sao giảm mức thấp nhất những sai sót và đặc biệt tránh những sai sót làm ảnh hưởng đến trận đấu. Kiên quyết đối với những hành vi bạo lực, hành vi phi thể thao”, Trưởng ban trọng tài VFF ông Dương Văn Hiền cho hay.

Nói đi cũng phải nói lại, trọng tài cũng là con người, cũng là một phần của cuộc chơi, nên không thể tránh khỏi những sai sót. Tương tự như cầu thủ khi phạm lỗi nhận thẻ phạt, ngồi chơi xơi nước. Trọng tài cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, hai trường hợp không khác nhau là mấy. Cùng xây dựng, sẽ tạo ra sự thay đổi tích cực hơn cho những thành phần tham gia vào cuộc chơi với trái bóng tròn.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên