Sài Gòn 18 độ C, lạnh nhất trong 8 năm qua

Cập nhật: 15-01-2015 | 10:41:55

Do ảnh hưởng của không khí lạnh từ miền Bắc, nhiệt độ TP HCM sáng nay xuống còn 18 độ C. Đây được cho là nhiệt độ thấp nhất tại thành phố trong gần chục năm qua.

Theo bản tin dự báo thời tiết của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhiệt độ sáng sớm nay đo được tại TP HCM là 18 độ C, tức chỉ hơn mức rét đậm 3 độ. Trước đó, nhiệt độ thấp nhất đo được tại TP HCM là 21 độ C vào năm 2008.

9h15, nắng vàng rực nhưng không khí vẫn rất lạnh.

Tuy sáng nay Sài Gòn xuất hiện nắng sớm nhưng không thể xua tan cái lạnh cóng tay chân. Trên các tuyến đường xuất hiện nhiều người trùm khăn, bịt khẩu trang và khoác áo lạnh dày. Tại giao lộ Cộng Hòa - Ấp Bắc (quận Tân Bình), cảnh sát giao thông cũng khoác áo lạnh khi điều tiết xe. Hầu hết ở các quán cà phê vỉa hè, khách đều mặc áo kín bưng, liên tục xoa tay.

Nguyên nhân khiến nhiệt độ TP HCM xuống thấp là do ảnh hưởng của khối không khí lạnh từ phía Bắc tràn xuống. Nền nhiệt thấp (19-21 độ C) sẽ tiếp tục kéo dài trong 1-2 ngày tới, sau đó sẽ tăng trở lại.

Cùng với TP HCM, nhiệt độ tại các tỉnh Nam Bộ cũng xuống khá thấp. Cụ thể, tại Phước Long (Bình Phước) là 16 độ C và thấp nhất là tại Long Khánh (Đồng Nai) giảm còn 15,4 độ C.

Cùng với nhiệt độ thấp, TP HCM và khu vực Nam Bộ có thể xuất hiện sương mù dày vào sáng sớm.

(Theo VNE)

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên