Sai lầm khi sử dụng nước ấm

Cập nhật: 27-02-2014 | 00:00:00

Cảm giác sảng khoái khi tắm nước ấm hẳn nhiều người đã biết từ lâu, nhưng nếu ngâm mình trong nước ấm quá lâu, hoặc lạm dụng việc rửa mặt nước ấm thường xuyên sẽ khiến cơ thể vừa bị cảm lạnh, da khô, nhanh lão hóa.

Lạm dụng nước ấm sẽ khiến da mặt khô,  sạm và nhanh lão hóa. Ảnh: Internet

Với các loại da không được dùng nước ấm nhiều lần trong ngày như: da nhạy cảm, mỏng manh, ửng đỏ, (khô, bong tróc)… việc lạm dụng nước ấm (hay thường xuyên rửa nước ấm) sẽ khiến da khô, căng và khó chịu. Lâu ngày, da sẽ bị dày sừng, sạm đen, kém tươi do bị mất nước và lão hóa nhanh.

Dưới đây là cách sử sử dụng nước ấm với từng loại da:

- Da nhạy cảm, bong tróc: bạn nên dùng nhiệt độ 32 độ C và chỉ rửa 1 lần/ ngày; tốt nhất là vào buổi tối.

- Da nhờn, bị mụn: cũng tương tự, bạn chỉ nên sử dụng 2 lần/ngày, rửa vào buổi sáng và buổi tối. Nhiệt độ thích hợp cho loại da này khoảng 34 hoặc 35 độ C (nóng hơn da nhạy cảm). Khi lỗ chân lông bị nhờn bít kín, nước ấm sẽ làm giãn lỗ chân lông, khiến chất cặn bã và nhờn được đẩy ra ngoài. Qua đó, hiện tượng tắc nghẽn lỗ chân lông giảm hẳn (đây là một trong những lý do gây ra hiện tượng mụn của da nhờn).

- Da bình thường: nhiệt độ cho phép khoảng 34 độ C và rửa mặt chỉ 2 lần/ngày. Nước ấm sẽ phát huy tác dụng hơn khi bạn hiểu rõ về làn da, cũng như các loại mỹ phẩm thích hợp cùng chế độ chăm sóc da hợp lý như: tẩy da chết định kỳ, tẩy rửa mặt đúng cách…

Khi tẩy tế bào chết với nước ấm (có nhiệt độ cho phép), những enzym trong mỹ phẩm sẽ được kích hoạt và hoạt động mạnh hơn, tẩy sạch lớp tế bào chết một cách hiệu quả. Nước ấm cũng giúp da hấp thu dưỡng chất cao hơn nước lạnh, vì nước ấm kích thích việc trao đổi chất, giúp tiến trình tái tạo da diễn ra tốt hơn. Sự kết hợp hoàn hảo này sẽ đem lại cho bạn một làn da sạch, mịn màng.

Cũng liên quan đến nước ấm, nhiều bạn gái sử dụng bồn tắm thay cho vòi sen dễ bị cảm giác thoải mái, ấm áp, vỗ về của bồn nước ấm làm bạn quên mất thời gian. Nếu ngâm mình với nước ấm quá lâu, bạn dễ bị cảm lạnh hoặc da bị mất nước, bị khô sau khi rời khỏi bồn tắm. Bạn chỉ nên ngâm trong 15 - 20 phút, nhỏ thêm vài giọt tinh dầu như: Jojoba, oải hương, … có mùi thơm dịu nhẹ giúp tinh thần sảng khoái, da mịn hơn. Nhiệt độ thích hợp khoảng 34 đến 38 độ C.

Sau khi tắm xong, bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm, giúp da duy trì độ ẩm thích hợp.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý: nước nóng làm vòng một bị chảy xệ. Các nhà nghiên cứu cho biết, việc tắm nước nóng khiến “núi đôi” chảy xệ và kém mịn màng, săn chắc. Các bạn gái có thể tắm nước ấm, sau đó xịt lại bằng nước mát thì vòng một sẽ mịn màng và căng tràn sức sống.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên