Saigon Co.op ngừng bán ống hút nhựa

Cập nhật: 13-04-2019 | 10:43:46

Đại diện Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết từ tháng 5-2019, hệ thống bán lẻ gồm Co.opmart, Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers trên cả nước của đơn vị sẽ ngưng kinh doanh sản phẩm ống hút bằng nhựa. Đây là hệ thống bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam đưa ra quyết định trên nhằm hướng đến chiến dịch bảo vệ môi trường.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, ngoài việc loại bỏ hoàn toàn ống hút nhựa khỏi quầy kệ trong khu tự chọn của các siêu thị, đơn vị cũng chủ động loại bỏ các loại ống hút nhựa đính kèm cùng các sản phẩm hàng nhãn riêng, đồng thời thông báo yêu cầu các gian hàng thuê mặt bằng trong khu tự doanh hạn chế tối đa sử dụng ống hút nhựa.

Không chỉ ngừng bán ống hút nhựa, từ cuối tháng 3 vừa qua, các siêu thị của Saigon Co.op, Lottemart, Big C... đồng loạt gói rau củ bằng lá chuối thay vì sử dụng túi nylon như thông thường.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên