Samsung dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu

Cập nhật: 11-10-2016 | 16:53:42
Công ty Hàn Quốc yêu cầu đối tác ngừng bán Galaxy Note 7, gồm cả phiên bản cũ và máy đổi mới, đồng thời tư vấn khách hàng ngừng sử dụng sản phẩm.

Tuyên bố được Samsung đưa ra sau khi có một loạt báo cáo cháy nổ liên quan đến phablet của hãng. Trao đổi với Verge, phát ngôn viên Samsung cho biết việc dừng bán Galaxy Note 7 lần hai sẽ được tiến hành toàn cầu. Những ai đang sở hữu Galaxy Note 7 đợt đầu hoặc phiên bản thay thế nên tắt nguồn và áp dụng các biện pháp hỗ trợ của hãng, trong đó có trả lại máy và hoàn tiền.

samsung-dung-ban-galaxy-note-7-tren-toan-cau

Samsung dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu. Ảnh: Reuters.

Công ty Hàn Quốc cũng đưa ra thông báo tương tự trên website của hãng và nói rằng máy thu hồi sẽ được đổi trả bằng một smartphone khác của Samsung hoặc nhận lại tiền. Trước đó, trang web đăng thông tin Galaxy Note 7 thu hồi sẽ được đổi bằng một chiếc Galaxy Note 7 khác, nhưng hiện nội dung này đã được gỡ.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) nhận xét: "Đây là bước đi đúng đắn của Samsung". Chủ tịch CPSC cho biết các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra và làm rõ các vấn đề liên quan đến Galaxy Note 7. 

Đầu tháng 9, Samsung đã tiến hành thu hồi toàn bộ 2,5 triệu Galaxy Note 7 bán ra trên toàn cầu để sửa lỗi pin. Những sản phẩm mới, được cho là an toàn đã đến tay người dùng vào cuối tháng 9, nhưng tình trạng cháy nổ vẫn tái diễn. Theo tổng hợp của Arstechnica, ít nhất 7 báo cáo cháy nổ liên quan đến Galaxy Note 7 đổi mới.

Theo Yonhap, một quan chức giấu tên của Samsung nói rằng công ty tạmngừng sản xuất Galaxy Note 7. Việc này đã được thông báo và phối hợp cùng các cơ quan quản lý an toàn của Hàn Quốc, Trung Quốc và Mỹ. Trong số các nhà máy ngừng sản xuất Note 7 có một nhà máy được Samsung đặt tại Việt Nam.

Còn theo Androidauthority, phát ngôn viên của Samsung khẳng định: "Chúng tôi đang tạm thời điều chỉnh kế hoạch sản xuất Galaxy Note 7 để đảm bảo vấn đề chất lượng và an toàn sản phẩm".

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên