Samsung khánh thành nhà máy smartphone lớn nhất thế giới tại Ấn Độ

Cập nhật: 10-07-2018 | 07:57:41

Nhà máy mới có thể xuất xưởng 120 triệu điện thoại thông minh mỗi năm, giúp Samsung tăng thế cạnh tranh tại quốc gia đông dân thứ hai thế giới.

Ấn Độ đang chiếm khoảng 10% trong tổng số smartphone Samsung sản xuất trên toàn cầu. Với việc khánh thành nhà máy mới đặt ở Noida - một trong những thành phố công nghiệp phát triển mạnh ở Ấn Độ, Samsung Ấn Độ đặt mục tiêu tăng sản lượng lên 50% trong năm tới.

Nhà máy smartphone của Samsung ở Noida, Ấn Độ.

Nhà máy smartphone của Samsung ở Noida, Ấn Độ.

Samsung hiện sản xuất 67 triệu điện thoại thông minh tại Ấn Độ và với nhà máy mới, công ty đang hướng tới quy mô 120 triệu thiết bị mỗi năm. Quyết định đầu tư vào nhà máy ở Noida được công ty Hàn Quốc đưa ra vào tháng 6/2017 và chỉ một năm sau đã đi vào hoạt động.

Tarun Pathak, Phó Giám đốc Nghiên cứu Counterpoint, cho rằng việc tăng cường sản xuất ở Ấn Độ sẽ giúp Samsung rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm tại thị trường này. Với nhà máy mới, Samsung không chỉ nâng gấp đôi năng lực sản xuất smartphone tại Ấn Độ mà còn mở rộng sản xuất các sản phẩm tiêu dùng khác như tủ lạnh, TV.

Năm ngoái, Ấn Độ đã vượt Mỹ trở thành thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới chỉ sau Trung Quốc. Theo thống kê của Cisco Systems, sẽ có khoảng 780 triệu smartphone được bán ra tại Ấn Độ vào năm 2021, so với con số 359 triệu của năm 2016. 

Chỉ riêng trong 2017, Samsung đã bán khoảng 300 triệu smartphone trên toàn cầu và Việt Nam vẫn là công xưởng sản xuất smartphone lớn nhất của công ty với hơn 173 triệu chiếc. Tính riêng hai nhà máy SEV (Bắc Ninh) và SEVT (Thái Nguyên) chịu trách nhiệm sản xuất smartphone thì đã có hơn 110.000 lao động, trong tổng số 170.000 lao động của Samsung tại Việt Nam.

Theo VNe

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên