Samsung sẽ chi 1 tỷ USD thâu tóm hàng loạt công ty AI

Cập nhật: 25-02-2017 | 10:12:56
Trí tuệ nhân tạo (AI - Artificial Intelligence) sẽ là lĩnh vực mà Samsung đầu tư mạnh mẽ trong 2017 và trong tương lai gần để tích hợp vào các sản phẩm của hãng, trong đó có smartphone, smart TV...
samsung-se-chi-1-ty-usd-thau-tom-hang-loat-cong-ty-ai

Samsung sẽ mua rất nhiều công ty về lĩnh vực AI trong 2017.

Dẫn lời một quan chức giấu tên của Samsung Electronics Mỹ, tờ Chosun Biz (Hàn Quốc) cho biết Samsung sẽ đầu tư mạnh hơn vào các sản phẩm có tích hợp trí thông minh nhân tạo. Để làm được điều này, việc đầu tiên là hãng sẽ "càn quét" các công ty đang nghiên cứu AI đang tồn tại trên thế giới bằng cách mua lại họ. Số tiền dự kiến mà Samsung chi ra để thâu tóm các công ty trên sẽ vào khoảng 1 tỷ USD.

Trong 2016, Samsung đã mua lại 10 doanh nghiệp công nghệ cao, trong đó có Viv Labs - công ty được thành lập bởi một số người từng làm việc với Siri của Apple. Viv là một nền tảng trí tuệ nhân tạo cho phép các nhà phát triển xây dựng sản phẩm của mình thông qua một giao diện đàm thoại thông minh. Thay vì phải đợi lập trình, Viv sẽ tự học hỏi từ thế giới bằng ngôn ngữ tự nhiên và tự hoàn thiện theo thời gian. Nếu kết hợp với các thiết bị, dịch vụ... một sản phẩm có Viv sẽ tự hiểu người dùng theo tính cách của họ và đưa ra câu trả lời phù hợp thay vì phải lập trình sẵn như hiện nay.

Phonearena nhận định, việc tập trung vào AI không chỉ giúp các sản phẩm của công ty Hàn Quốc có tính cạnh tranh cao hơn, mà còn là lời khẳng định rằng hãng cũng đang rất quan tâm đến phần mềm. Samsung từng lỡ cơ hội mua lại Android vào 2005, và giờ là lúc để vượt lên nhờ trí thông minh nhân tạo.

Theo dự đoán, rất có thể Galaxy S8 sẽ là thiết bị đầu tiên được tích hợp Viv. Sản phẩm sẽ được tiết lộ tại MWC 2017 và dự kiến ra mắt cuối tháng 3 tới.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết
Tags
Samsung

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên