Sân bay Kennedy sơ tán hành khách sau cảnh báo có bom

Cập nhật: 20-01-2015 | 16:51:52

Giới chức an ninh Mỹ ngày 19-1 cho biết ngay sau khi hãng hàng không Delta nhận được một cuộc gọi nặc danh cảnh báo có bom trên chuyến bay mang số hiệu 468 tại sân bay Kenedy, thành phố New York, vào tối cùng ngày, lực lượng an ninh đã tiến hành kiểm tra và khẳng định không tìm thấy bất kể chất nổ nào trên máy bay.

Hành khách trên máy bay được sơ tán sau cảnh báo có bom. Nguồn: newslocker.com

Người phát ngôn của sân bay Kenedy, Joe Pentangelo cho biết an ninh tại sân bay và khu vực lân cận đã được thắt chặt.

Tại thời điểm diễn ra sự việc, tại sân bay có hai chiếc máy bay Boeing chở khách của hàng hàng không Delta đều mang số hiệu 468.

Chiếc Boeing 757 chở 171 hành khách trong lịch trình từ San Francisco tới New York ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Kennedy lúc 19 giờ 40 (giờ địa phương) ngày 19/1 đã được di chuyển đến nơi an toàn.

Toàn bộ hành khách đã được đưa đến nhà ga an toàn để kiểm tra an ninh. Đội cảnh sát đặc nhiệm và rà phá bom mìn đã có mặt và tiến hành kiểm tra toàn bộ ghế máy bay và khoang hành lý nhưng không tìm thấy chất nổ.

Chiếc Boeing thứ hai mang số hiệu 777 chở 215 người chuẩn bị cất cánh đi Tel Aviv, Israel, cũng được rà soát kỹ lưỡng và cũng không tìm thấy chất nổ.

Ngày 9-1, Mỹ đã ban bố cảnh báo đi lại trên quy mô toàn cầu sau khi liên tiếp xảy ra các vụ tấn công khủng bố ở Pháp, Australia và Canada.

Theo cảnh báo của Bộ Ngoại giao Mỹ, các vụ tấn công nhằm vào người Mỹ đang ngày càng gia tăng, đặc biệt là nguy cơ xảy ra các vụ tấn công trả đũa nhằm vào các mục tiêu của Mỹ và phương Tây-vốn được coi là hệ quả của việc Mỹ đứng đầu liên minh quốc tế tiến hành các cuộc không kích chống lực lượng "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Syria và Iraq.

Theo VIETNAM+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên