Sân chơi bổ ích cho đội viên

Cập nhật: 05-05-2021 | 08:59:16

Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15-5-2021), Hội đồng Đội tỉnh và Nhà Thiếu nhi tỉnh vừa phối hợp tổ chức hội thi “Nghi thức Đội - chỉ huy Đội giỏi và múa hát tập thể” tỉnh Bình Dương năm 2021. Hội thi là sân chơi thiết thực, bổ ích cho đội ngũ phụ trách Đội, chỉ huy Đội trong toàn tỉnh; tạo điều kiện cho các em học sinh giao lưu học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động Đội và phong trào thanh thiếu nhi.


Một tiết mục nhảy dân vũ tham gia hội thi

Hội thi năm nay thu hút gần 500 đội viên là các hạt nhân nòng cốt, tiêu biểu trong các hoạt động của nhà trường và phong trào do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức đến từ 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh tham gia. Tham gia hội thi, các đội trải qua 3 phần thi: “Nghi thức đội” với 9 nghi lễ, 7 yêu cầu của Đội; “Chỉ huy Đội giỏi” với các kỹ năng cần thiết như: Truyền tin, hoạt động trại, quản trại; “Múa hát tập thể” với các bài nhảy dân vũ, flashmob sôi động.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Phan Thái Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: “Hội thi là dịp để chúng tôi kiểm tra việc thực hiện nghi thức Đội, các kỹ năng cơ bản của người chỉ huy Đội nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng những cá nhân thực hiện chuẩn nghi thức Đội, các kỹ năng cơ bản của người chỉ huy Đội và có hướng hỗ trợ những liên đội, những em đội viên còn hạn chế, góp phần thúc đẩy hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi các địa phương ngày càng phát triển”.

Có mặt tại hội thi, chúng tôi cảm nhận được không khí hết sức vui tươi, rộn rã của các bạn đội viên. Với phương châm “Vui hết sức, chơi hết mình”, các phần thi giữa các đội diễn ra khá sôi nổi, thoải mái và mang tính chất học hỏi, giao lưu cao. Với sự kết hợp nhịp nhàng trong từng phần thi, động tác dứt khoát, sự phối hợp đồng đội ăn ý, các đội thi đã nhanh chóng chinh phục và vượt qua các phần thi một cách chính xác và thuyết phục.

Em Nghiêm Lê Anh Thư, đội thi huyện Bắc Tân Uyên chia sẻ: “Được tham gia hội thi lần này là một vinh dự và tự hào đối với bản thân em cũng như các bạn. Hội thi thực sự là sân chơi rất bổ ích và thiết thực đối với chúng em. Em tham gia hội thi với mong muốn giao lưu, học hỏi với các bạn và rèn luyện cho mình những kỹ năng cần thiết trong công tác Đội”.

Hội thi được tổ chức hàng năm đã tạo một sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, là điều kiện cho các em được giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau, phát huy tinh thần đoàn kết, sự sáng tạo, ôn luyện và thực hành tốt kỹ năng nghi thức Đội, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại địa phương. Qua hội thi còn từng bước khẳng định vai trò, vị trí của người chỉ huy Đội trong nhà trường trong những lúc sinh hoạt ngoài giờ lên lớp, góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên