Sân chơi cho thanh niên công nhân: Hướng đến sự chuyên nghiệp

Cập nhật: 28-04-2016 | 09:56:02

Hòa cùng không khí sôi nổi, hào hùng của dân tộc trong những ngày tháng 4 lịch sử và kỷ niệm 130 năm Ngày Quốc tế lao động (1.5.1886 - 1.5.2016); tích cực hưởng ứng Tháng Công nhân lần V và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) Bình Dương lần IX năm 2016, một hội diễn dành cho TNCN đã diễn ra thành công, để lại cho các bạn trẻ nhiều kỷ niệm đẹp khi Bình Dương trở thành nơi an cư lạc nghiệp…

Đó là hội diễn nghệ thuật quần chúng công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp (KCN) Bến Cát lần III năm 2016 vừa diễn ra. Đây là đợt sinh hoạt văn hóa rộng rãi nhằm đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và nâng cao chất lượng phục vụ đời sống văn hóa tinh thần đối với người lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn KCN Bến Cát. 20 đội văn nghệ đến từ các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, với trên 60 tiết mục dự thi của anh chị em CNLĐ đang làm việc tại các DN trong các KCN Bến Cát đã cùng nhau thi thố hết sức sôi nổi. Với chủ đề “Bài ca chiến thắng” đã trở thành ngày hội thật sự để CNLĐ hiểu hơn giá trị của hai chữ tự do. Mỗi đơn vị mang đến hội diễn một chương trình với các thể loại như: Đơn ca, song tam ca và múa.

Những ca khúc quen thuộc hết sức tự hào của dân tộc như: Giai điệu Tổ quốc, Đất Việt tiếng vọng ngàn đời, Hào khí Việt Nam, Đất nước… được các bạn thể hiện một cách chuyên nghiệp cùng với phần minh họa hoành tráng, mãn nhãn người xem. Và năm nay, những ca khúc về Bình Dương được các đơn vị lựa chọn dự thi cũng khá nhiều như: Người đẹp Bình Dương, Quê hương mình Bình Dương, Liên khúc Bình Dương, Mùa xuân về trên thành phố mới Bình Dương. Ca khúc Bình Dương một khúc tình quê qua giọng hát ngọt ngào của Thúy Hằng thuộc CĐCS Công ty TNHH Diamond Việt Nam đã mang về giải nhất đầy thuyết phục của hội diễn.

san-choi-cho-thanh-nien-cong-nhan

 “Đất Việt tiếng vọng ngàn đời” - tiết mục hợp ca đoạt giải nhất
của CĐCS Công ty TNHH Long Yi Industrial. 
ẢnhS.ANH 

Chị Minh Hà, công nhân Công ty TNHH Panko Vina nói: “Quê ở Tiền Giang, lên Bình Dương làm việc đã 3 năm. 3 năm là khoảng thời gian không dài nhưng qua những ca khúc hát về Bình Dương chị như yêu hơn mảnh đất mình đang an cư lạc nghiệp. Và hôm nay, các bạn ở Công ty TNHH Diamond Việt Nam đã mang đến hội diễn một chương trình hoàn toàn về Bình Dương, chị cảm thấy thích và ngưỡng mộ các bạn…”.

Hội diễn đã tạo điều kiện để gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trao đổi học tập về kỹ năng, trình độ nghệ thuật biểu diễn văn nghệ giữa các CĐCS với nhau. Từ đây góp phần xây dựng và thúc đẩy phong trào văn nghệ quần chúng trong các KCN Bến Cát ngày càng phát triển.

Qua hội diễn như thế này, NLĐ cảm thấy tự tin hơn, có thêm sân chơi thật lý thú và bổ ích. “Thành công lớn nhất của hội diễn lần này là chất lượng của cuộc thi đã được nâng cao so với những lần tổ chức trước. Các đơn vị đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo từ trang phục, cảnh trí đến dàn dựng thành một chương trình khá chuyên nghiệp, hấp dẫn thu hút hàng ngàn CNLĐ mỗi đêm.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức không chỉ hài lòng về chương trình mà còn là sự tham gia nhiệt tình từ cổ động viên, họ đến với hội diễn hết sức văn minh, đầy nhiệt tình…”, anh Trương Văn Phỉ, Phó Chủ tịch Công đoàn các KCN Bến Cát chia sẻ.

 SONG ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên