Sân chơi của những giai điệu tuổi hồng

Cập nhật: 19-04-2017 | 15:25:12

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” tỉnh Bình Dương lần thứ XII - năm 2017 vừa khép lại với chương trình công diễn và lễ tổng kết trao giải. 28 chương trình tham gia hội thi được ví như 28 món ăn tinh thần được các em học sinh pha chế để “chiêu đãi” những vị khách thân thương đong đầy tình cảm, nhiệt huyết cộng với niềm đam mê, vô tư của mình.

Hội thi do Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức, hơn 640 học sinh đến từ 28 trường học THPT công lập và ngoài công lập của tỉnh đã có những phút giây thể hiện tài năng của mình. Do diễn ra trong thời điểm khắp nơi đang chuẩn bị các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều chương trình được đầu tư công phu và hoành tráng, mang đến cho người xem những tiết mục ý nghĩa. Thấp thoáng trong các chương trình là hình ảnh mái trường, thầy cô, những tà áo trắng học trò tinh khôi, những màu áo xanh thanh niên tình nguyện đầy nhiệt huyết và có cả những màu áo thân thương của những chú lính hải quân nơi hải đảo xa xôi đang ngày đêm canh giữ biển trời cho Tổ quốc.

Các đơn vị đoạt giải toàn đoàn tại hội thi Ảnh: M.HIẾU

Nhạc sĩ Phạm Đắc Hiến, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, cho biết tuyệt vời nhất tại hội thi là phong cách biểu diễn của các em học sinh. Các em thể hiện tính trẻ trung, năng động, thích tiết tấu nhanh, thích những cái mới của dòng nhạc nhẹ hiện nay thông qua biểu diễn các tiết mục của mình. Qua hội thi đã phát hiện một số tài năng của các đơn vị như: Trọng Cầu (Bàu Bàng), Phước An (Dầu Tiếng), Tâm Hào (Bắc Tân Uyên), Quang Huy (Phú Giáo)... Một số đơn vị đã chú ý phối bè cho các tiết mục song ca, tam ca, tốp ca trong chương trình của mình, mục đích nâng cao chất lượng nghệ thuật của tiết mục, tạo thẩm mỹ nghệ thuật cao cho người nghe. Một số đơn vị như: Nguyễn Đình Chiểu, Dĩ An, Nguyễn Trãi, chuyên Hùng Vương… cũng đã đầu tư rất công phu trong công tác dàn dựng, đầu tư phục trang và đa số các tiết mục đều đã được diễn viên biểu diễn tốt, đạt hiệu quả cao về mặt chất lượng nghệ thuật.

Ông Lê Nhật Nam, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, Trưởng ban Tổ chức hội thi, cho biết qua hội thi, chúng ta đã đánh giá được hiệu quả công tác tổ chức các hoạt động ngoại khóa trong các trường học. Trước mắt, Sở GD-ĐT sẽ tuyển chọn những cá nhân, tập thể tiêu biểu để thành lập đội tuyển bồi dưỡng, tập luyện chuẩn bị tham dự Hội thi cấp toàn quốc, được tổ chức vào tháng 7 tới, đồng thời những tiết mục đặc sắc phù hợp với chủ đề sẽ được chọn lựa để biểu diễn nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2017) sắp tới. “Những kết quả hội thi mang lại đã góp phần vào việc duy trì và đẩy mạnh phong trào tập luyện văn nghệ, ca hát trong học sinh các trường học. Đồng thời, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, nâng cao tinh thần đoàn kết, giao lưu học hỏi, góp phần giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh các trường THPT trong tỉnh”, ông Lê Nhật Nam cho biết thêm.

MINH HIẾU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên