Sân chơi cuối tuần: Chăm lo thiết thực cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 30-07-2018 | 09:03:20

 Đáp ứng nhu cầu giải trí của công nhân lao động (CNLĐ) ở trọ, Phường đoàn Bình Thắng (TX. Dĩ An) đã tổ chức mô hình “Sân chơi cuối tuần”. Mô hình này đã nhận được sự yêu thích của nhiều CNLĐ ở trọ và góp phần chăm lo, tăng cường công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) vào tổ chức Đoàn - Hội tại địa phương.

Phường đoàn Bình Thắng hiện có 8 chi hội TNCN nhà trọ. Nắm bắt nhu cầu giải trí sau những giờ làm việc và nâng cao hiểu biết của CNLĐ, năm 2016, Phường đoàn đã thành lập mô hình “Sân chơi cuối tuần”. “Sân chơi cuối tuần” được Phường đoàn tổ chức 2 lần/tháng ở mỗi chi hội TNCN nhà trọ. Hoạt động của sân chơi được tổ chức với nhiều nội dung bổ ích như giao lưu văn nghệ, hội thi tam sao thất bản, tìm hiểu các ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt trò chơi cho con em TNCN và tuyên truyền pháp luật về thủ tục hành chính, an toàn giao thông, các loại bảo hiểm, đăng ký tạm trú… Các nội dung này đã giúp CNLĐ tìm hiểu các quy định của pháp luật, kiến thức, kinh nghiệm trong lao động và đời sống hàng ngày.

Phường đoàn Bình Thắng (TX.Dĩ An) trao quà cho các thí sinh tham gia hội thi “Tiếng hát thanh niên công nhân”. Ảnh: K.T

Cùng với đó, Phường đoàn còn phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức những chương trình “Sân chơi cuối tuần” có quy mô lớn hơn để thu hút và phục vụ, chăm lo cho TNCN. Trong đó đáng kể như hội thi nấu ăn, thi hát karaoke, tổ chức giải bóng chuyền, bóng đá, chạy việt dã, thi tìm hiểu về môi trường, an toàn giao thông… Nội dung các chương trình luôn được Phường đoàn sáng tạo, thay đổi hay hơn nên “Sân chơi cuối tuần” diễn ra ở chi hội nào cũng thu hút đông đảo CNLĐ nhà trọ tham gia. Mỗi dịp lễ, tết, Phường đoàn còn phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức chương trình tặng quà cho hội viên TNCN, nữ công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Hồng, hội viên Chi hội TNCN nhà trọ ở phường Bình Thắng, nói: “CNLĐ đi làm từ sáng, chiều tối mới về, ngày chủ nhật cuối tuần được nghỉ nên việc vui chơi hay muốn tìm hiểu kiến thức gì cũng hạn chế về thời gian. Từ ngày có “Sân chơi cuối tuần”, CNLĐ vui thích hơn vì được tham gia các hoạt động giao lưu, giải trí sau những giờ làm việc. Không những vậy, anh chị em công nhân nhà trọ còn có thể tìm hiểu được những kiến thức pháp luật cần thiết cho bản thân”.

Chị Trần Nguyễn Bích Duyên, Bí thư Phường đoàn Bình Thắng, cho biết: “Để duy trì hiệu quả mô hình này, Phường đoàn cố gắng vận động kinh phí và thay đổi nội dung chương trình, bảo đảm sự tươi vui và bổ ích cho CNLĐ. Bên cạnh đó, Phường đoàn cũng đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của đoàn viên thanh niên địa phương và chủ nhà trọ hỗ trợ các công tác tại chỗ phục vụ chương trình. Thông qua mô hình này, Phường đoàn đã phần nào chăm lo được nhu cầu, đáp ứng nguyện vọng và tập hợp được phần lớn TNCN đang sinh sống tại các khu nhà trọ trên địa bàn tham gia vào tổ chức Đoàn - Hội. Trong thời gian tới, Phường đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hay, thiết thực hơn nữa để nâng cao đời sống tinh thần cho TNCN trên địa bàn phường Bình Thắng”.

K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên