Sân chơi cuối tuần: Điểm hẹn mới của sinh viên

Cập nhật: 01-12-2018 | 10:52:23

“Cuối tuần không cần đi đâu xa, không phải mất chi phí, lại có dịp gặp gỡ giao lưu với bạn bè…”. Nhiều sinh viên (SV) trường Đại học Bình Dương đã rỉ tai nhau như vậy, rồi họ cùng nhau tìm đến một điểm hẹn mới toanh ngay tại trường để giải trí vào ngày cuối tuần, đó là chương trình “Sân chơi cuối tuần” do Phòng Công tác SV và các đoàn thể trường Đại học Bình Dương tổ chức.


SV trường Đại học Bình Dương tham gia các tiết mục văn nghệ đặc sắc tại sân chơi cuối tuần
. Ảnh: N.NHƯ

Anh Nguyễn Ngọc Khanh, Bí thư Đoàn trường Đại học Bình Dương nói: “Thực trạng hiện nay việc được tiếp cận với các loại hình giải trí, sinh hoạt lành mạnh của SV là nhu cầu cấp thiết. Tuy điểm vui chơi giải trí thì rất nhiều, nhưng một sân chơi mang chất SV, thu hút được thanh niên thì còn thiếu. Nắm bắt nhu cầu của SV trong trường, Phòng Công tác SV và các đoàn thể trường Đại học Bình Dương đã triển khai “Sân chơi cuối tuần” để SV có một nơi sinh hoạt lành mạnh, trẻ trung sau những giờ học tập căng thẳng; đồng thời phát triển hoạt động văn hóa - văn nghệ trong SV”.

Chiều thứ 7, ngay sau giờ tan học là thời gian các SV về chuẩn bị cho bữa ăn tối thì cũng là lúc dàn âm thanh, ánh sáng, sân khấu của chương trình “Sân chơi cuối tuần” được chuẩn bị. Đội văn nghệ nhà trường và của các khoa cũng đã chuẩn bị cho các tiết mục trình diễn trong đêm. Khoảng 18 giờ 30 phút, khi SV đến ngày một đông hơn thì chương trình được bắt đầu. Mở màn là những tiết mục văn nghệ đặc sắc trong không khí sôi động, trẻ trung… Phía dưới sân khấu các SV cùng hò vang cổ vũ nhiệt tình.

Anh Lê Hoàng Tiến, nhân viên Phòng Công tác SV, trường Đại học Bình Dương, phụ trách tổ chức chương trình cho biết: “Trong những buổi sinh hoạt đầu tiên Đoàn trường tập hợp các câu lạc bộ âm nhạc, hát múa tại trường để các bạn tham gia biểu diễn phục vụ SV. Sau những tiết mục chính ấy sẽ là sân chơi tự do cho các SV tham gia hát với nhau, quà tặng âm nhạc để SV có dịp thể hiện mình”. Ban tổ chức chương trình đã lên lịch trước một tuần để lên khung chương trình. Theo đó, mỗi tuần sẽ có một chủ đề khác nhau, chương trình sẽ được biên tập một cách khoa học, hợp lý, thu hút. Sau đó là việc liên hệ với các đội, nhóm, câu lạc bộ trong trường để chuẩn bị các tiết mục hay phục vụ cho chương trình. Để thu hút SV đến tham gia, Ban tổ chức đã gửi thư mời giao lưu với các câu lạc bộ, các đội nhóm của các trường, địa phương, cựu SV cùng về sinh hoạt; đồng thời thông báo rộng rãi lên mạng xã hội, trang web của nhà trường để SV cùng nắm bắt thông tin chương trình để đến tham gia, sinh hoạt…

Có thể thấy, không chỉ có sân chơi âm nhạc, “Sân chơi cuối tuần” còn gắn kết các câu lạc bộ và SV với nhau thông qua việc tổ chức các trò chơi, đặc biệt là hoạt động bán hàng rong để gây quỹ của đội công tác xã hội do nhà trường tổ chức. Anh Khanh cho biết thêm: “Sắp tới, trong chương trình “Sân chơi cuối tuần”, dự kiến Đoàn trường sẽ linh hoạt tổ chức sân chơi thông qua các hình thức thi hát karaoke hàng tuần, chương trình bình chọn giọng ca vàng của tháng... để thu hút SV, tạo điều kiện cho SV thể hiện năng khiếu của mình. Đồng thời, Đoàn trường cũng sẽ tổ chức chương trình điểm hẹn cuối tuần với hình thức như hội chợ SV, giúp SV có thể trao đổi tài liệu, bán hàng khởi nghiệp với các gian hàng đồ lưu niệm, đồ hand made, gian hàng ẩm thực…”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên