“Sân chơi cuối tuần” gắn kết thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-08-2017 | 18:35:28

Nhằm gắn kết, thu hút, tập hợp lực lượng thanh niên công nhân (TNCN) trên địa bàn tỉnh tham gia sinh hoạt trong các tổ chức Đoàn, Hội, thời gian qua, Văn phòng Tư vấn Hỗ trợ phát triển thanh niên (TVHTPTTN) thuộc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình, tạo sân chơi cho các bạn trẻ, đặc biệt là TNCN trên địa bàn.

  Mặc dù đang trong mùa mưa nhưng Văn phòng TVHTPTTN tỉnh vẫn đều đặn duy trì phối hợp tổ chức các “Sân chơi cuối tuần” cho TNCN. Có mặt tại buổi sinh hoạt đoàn viên nơi cư trú và giao lưu văn nghệ tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, chúng tôi cùng với hơn 100 bạn TNCN xa quê và các đoàn viên thanh niên đang sinh sống và làm việc trên địa bàn hòa mình vào các hoạt động ý nghĩa.

  “Sân chơi cuối tuần” - điểm hẹn gắn kết TNCN tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Ảnh: T.LÊ

Trong không khí sôi động qua các trò chơi, giao lưu văn nghệ, các bạn TNCN có dịp giao lưu, học tập sau những ngày làm việc vất vả. Lê Văn Bảo, một TNCN đang làm việc tại Công ty TNHH Squadroni Việt Nam chia sẻ: “Khi nghe thông báo về việc tổ chức chương trình, các bạn TNCN trong khu trọ đã rủ nhau tập trung tại sân khấu chính để thưởng thức âm nhạc, các tiết mục ảo thuật cũng như hứng khởi tham gia hát cho nhau nghe. Những bài hát được thể hiện bằng niềm đam mê, sự vui vẻ của một đêm gặp gỡ giải trí cuối tuần. Chương trình đã tạo cơ hội để các bạn đoàn viên, TNCN hát cho nhau nghe, chia sẻ tình cảm và có thêm nhiều động lực trong lao động, vươn lên trong cuộc sống”.

Mới đây, Văn phòng TVHTPTTN tỉnh cũng đã phối hợp cùng Đoàn phường Bình Chuẩn tổ chức lễ ra mắt Chi hội Trung Kiên 1, Trung Kiên 2 tại khu phố Bình Quới 2 và tuyên truyền pháp luật cho gần 300 người dân, TNCN tại các nhà trọ trên địa bàn phường. Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng Ban tổ chức chương trình vẫn cố gắng sắp xếp không gian, thời gian phù hợp để buổi lễ được diễn ra một cách thành công. Mở đầu cho chương trình là tiết mục của Câu lạc bộ Lân - Sư - Rồng trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ hoạt động thanh niên tỉnh và tiết mục thổi sáo do các bạn thanh niên đang học tập và sinh sống trên địa bàn phường biểu diễn. Chương trình cũng tổ chức các trò chơi như đập bong bóng nhận quà và trò chơi bắt vịt. Các trò chơi được đông đảo các bạn tham gia, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp cho TNCN có được những giây phút thư giãn vui tươi, sống động sau những ngày làm việc vất vả.

Thông qua chương trình, Ban tổ chức cũng đã tuyên truyền và trao đổi một số thông tin cần thiết về Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Lao động, giúp TNCN nắm bắt kịp thời nhằm nâng cao nhận thức pháp luật… Dịp này, Ban tổ chức còn tặng 150 phần quà, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho các trường hợp thanh niên, TNCN xa quê có hoàn cảnh khó khăn…

Anh Đặng Xuân Văn, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh, cho biết đây chỉ là 2 trong số rất nhiều “Sân chơi cuối tuần” đã và đang được phối hợp tổ chức ở những địa bàn có đông TNCN sinh sống. Thời gian tới, Văn phòng TVHTPTTN tỉnh nói riêng và Trung tâm Hoạt động thanh niên tỉnh nói chung sẽ tiếp tục đồng hành với các đơn vị để tổ chức thật nhiều chương trình có ý nghĩa nhằm phục vụ các bạn TNCN đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh.

T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên