Sân chơi cuối tuần online: Chơi mà học

Cập nhật: 15-05-2021 | 07:47:35

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Hội đồng Đội tỉnh vừa phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức chương trình “Sân chơi cuối tuần online” cho các em đội viên, thiếu nhi trong tỉnh. Đây được coi là một điểm sáng trong đổi mới phương thức hoạt động của Hội đồng Đội tỉnh.

Chương trình “Sân chơi cuối tuần online” gúp đội viên, học sinh học tập, khám phá những kiến thức mới bổ ích và thú vị

Đổi mới phương thức hoạt động Đội

Cứ mỗi tuần, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Hương, học sinh trường THCS Long Bình (huyện Bàu Bàng) lại háo hức chờ đợi để được theo dõi chương trình “Sân chơi cuối tuần online”. Bởi ngoài được xem những tin tức, học những điều thú vị, bổ ích, em còn được tham gia các trò chơi và có cơ hội nhận quà từ chương trình. Đó chính là cách mà chương trình “lấy lòng” các bạn nhỏ trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, giúp các em có sân chơi lành mạnh, bổ ích sau những giờ học tập căng thẳng.

“Sân chơi cuối tuần online” được ra mắt số đầu tiên vào ngày 19-4-2020, là chương trình giáo dục, giải trí tổng hợp chia sẻ những tin tức, kiến thức, kỹ năng bổ ích dành cho thiếu nhi. Với thời lượng phát sóng 30 phút, chương trình được phát trực tiếp qua các mạng xã hội Facebook trên các trang thông tin của Đoàn - Đội. Mỗi tuần, ban tổ chức sẽ thiết kế một chương trình với nhiều nội dung khác nhau; trong đó mở đầu là chuyên mục “Điểm tin măng non”. Trong chuyên mục này, khán giả có dịp điểm lại các hoạt động Đội nổi bật diễn ra trong tuần, các hoạt động hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước của các cơ sở Đội trong tỉnh. Tiếp đó là chuyên mục “Vừng ơi mở ra”. Đây là chuyên mục mang đến nhiều kiến thức thú vị về các “địa chỉ đỏ” của tỉnh, giới thiệu các làng nghề truyền thống, các nghề nghiệp “hot” hiện nay…

Sân chơi bổ ích

Thời gian qua, “Sân chơi cuối tuần online” đã trở thành món ăn tinh thần, giúp các em vừa được vui chơi vừa được học tập, khám phá những kiến thức mới bổ ích và thử thách cho bản thân. Đặc biệt, cuối chương trình còn có chuyên mục “Vượt qua thử thách”, với mỗi số là một trò chơi thử thách ở những thể loại khác nhau như hội họa, âm nhạc, học thuật, kỹ năng sống… Tùy vào khả năng, năng khiếu, các em có thể tham gia bất kỳ thể loại nào mình yêu thích. Mỗi tuần ban tổ chức sẽ chọn ra ít nhất 20 em tham gia xuất sắc nhất để trao tặng những phần quà đặc biệt của chương trình.

Theo đánh giá, qua 10 tuần thực hiện (từ ngày 19-4 đến 21-6-2020), “Sân chơi cuối tuần online” đã tạo nên môi trường, sân chơi lành mạnh cho các em thiếu nhi, giúp các em có thời gian thư giãn, giải trí trong thời gian ở nhà phòng, chống dịch bệnh Covid-19, cũng như khi trở lại trường học. Chương trình đã thu hút gần 50.000 lượt xem. Ban tổ chức đã trao 121 giải thưởng cho các em thiếu nhi có tác phẩm đạt chất lượng cao qua các thử thách. Anh Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết phát huy kết quả ban đầu đạt được, chương trình đã quay trở lại trong tháng 5 này, định kỳ 2 tuần phát sóng 1 số, dự kiến trong năm nay sẽ phát sóng 24 số. Ngoài những chuyên mục cũ, chương trình sẽ ra mắt thêm những chuyên mục mới hấp dẫn như: Chuyên mục “Mỗi tuần một bài hát”, giới thiệu những ca khúc thiếu nhi, góp phần giáo dục thiếu nhi thông qua những bài hát về Đoàn - Đội, về tình yêu quê hương, đất nước, gia đình, thầy cô, giúp các em vừa được giải trí với âm nhạc, vừa được tuyên truyền, giáo dục bằng âm nhạc… Chuyên mục mới “Vượt qua thử thách” giới thiệu về những kỹ năng công tác Đội, kỹ năng thường thức đời sống, kiến thức bảo vệ môi trường cho thiếu nhi… Chuyên mục “Bạn bè quanh ta” giới thiệu những mô hình nổi bật của Nhà thiếu nhi các tỉnh, thành toàn quốc, là nơi giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các nhà thiếu nhi với nhau. Để có được kết quả này, ê kíp thực hiện chương trình đã làm việc rất tâm huyết và luôn tận tụy với tinh thần “Tất cả vì đàn em thân yêu”.

 “Mô hình là một giải pháp hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh, đặc biệt là trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua mô hình đã mang hình ảnh của tổ chức Đội và các hoạt động Đội đến gần gũi hơn với các em đội viên, thiếu nhi trong toàn tỉnh; đồng thời tạo nên một không gian giải trí mới đầy thú vị và bổ ích cho các em thiếu nhi sau những tuần học tập căng thẳng”.
(Anh Nguyễn Minh Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh)

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên