Sân chơi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí”

Cập nhật: 16-01-2021 | 07:57:08

Hội đồng Đội tỉnh vừa tổ chức phát động sân chơi “Em yêu khoa học - Tài năng công nghệ nhí” năm học 2020-2021 với chủ đề “Hành tinh xanh - Green Earth” và hành trình trải nghiệm sáng tạo STEM dành cho đội viên, thiếu nhi trường học. Đây là sân chơi bổ ích và sáng tạo về khoa học công nghệ, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức khi tham gia lập trình các sản phẩm công nghệ.


Học sinh trường THCS Khánh Bình (TX.Tân Uyên) tham gia lập trình các sản phẩm công nghệ

Theo đó, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Học viện Sáng tạo công nghệ Teky tổ chức sân chơi này nhằm phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh các tài năng trẻ về lập trình công nghệ thông tin (CNTT), góp phần tạo ra nhiều sản phẩm CNTT có tính sáng tạo và ứng dụng thực tiễn cao từ chính những sản phẩm CNTT dự thi của các em đội viên, thiếu nhi. Sân chơi được triển khai tại các liên đội trường học, tạo sức lan tỏa và hào hứng trong đội viên, thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Hội đồng Đội TX.Tân Uyên làm điểm cấp tỉnh tổ chức cho các em tham gia ngay sau lễ phát động. Còn lại, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một chọn 6 điểm trường tổ chức, Hội đồng Đội TP.Thuận An chọn 3 điểm trường tổ chức, Hội đồng Đội TP.Dĩ An chọn 3 điểm trường tổ chức, Hội đồng Đội TX.Bến Cát chọn 3 điểm trường tổ chức và Hội đồng Đội các huyện Phú Giáo, Bàu Bàng, Bắc Tân Uyên mỗi đơn vị chọn 1 điểm trường tổ chức cho các em học sinh tham gia sân chơi - hành trình trải nghiệm sáng tạo STEM.

Cụ thể, hoạt động trải nghiệm STEM trực tuyến dành cho đội viên, thiếu nhi đăng ký tham gia với 4 chủ đề, gồm: Ứng dụng phiên dịch, xây dựng website cá nhân, khám phá đại dương, thế giới 3D kỳ diệu. Đội viên, thiếu nhi tham gia hoạt động trải nghiệm STEM thực tế được miễn phí về lập trình, phát triển ứng dụng robot, điện tử tự động 3D, truyền thông đa phương tiện…

Chủ đề của cuộc thi lần này rất gần gũi và thực tế trong đời sống mà các em học sinh đều có thể nhìn nhận; qua đó giáo dục các em nâng cao ý thức và có hành động thiết thực hàng ngày để bảo vệ môi trường.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên