Sân chơi hè bổ ích cho thanh thiếu nhi

Cập nhật: 11-06-2016 | 08:49:21

Mùa hè đã đến. Đây cũng là thời điểm các hoạt động hè dành cho thiếu nhi được “khởi động”. Với mong muốn đem lại cho các em thanh thiếu nhi trên địa bàn có những ngày hè thật sự tươi vui, an toàn, bổ ích và lý thú, Đoàn phường Hưng Định, TX.Thuận An đã cho “ra lò” những sân chơi phát triển kỹ năng và giải trí mang tên “Câu lạc bộ (CLB) Thanh niên”. Từ CLB, nhiều khóa học rèn luyện kỹ năng, chương trình trải nghiệm thực tế đã nhận được sự quan tâm của nhiều phụ huynh và các em học sinh.

Bước vào mùa hè, CLB Thanh niên đã mở lớp chiêu sinh đa dạng như: CLB Dân vũ - Aerobic - khiêu vũ; hướng dẫn dân vũ, khiêu vũ cho thanh niên và aerobic cho thiếu nhi; CLB Người dẫn chương trình giúp rèn kỹ năng giao lưu những người yêu thích làm MC và chia sẻ kinh nghiệm những người làm MC người dẫn chương trình; CLB Mỹ thuật với 22 tuần tô tượng miễn phí dành cho học sinh giỏi, học cách pha màu, phối màu, vẽ cơ bản, định hướng thi vào trường mỹ thuật cho các học sinh giỏi cấp 1, cấp 2 và các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường và toàn thị xã; CLB Kỹ năng với các trò chơi tập thể (trò chơi nhỏ, trò chơi lớn, trò chơi dân gian; tham gia múa hát tập thể, múa dân vũ, sinh hoạt cộng đồng; trau dồi khả năng nói, thuyết trình, nói chuyện trước đám đông; một số kỹ năng lều trại, nút dây, cắm trại, dã ngoại); CLB Pha chế, nấu ăn, làm bánh; CLB Âm nhạc, giao lưu âm nhạc, hướng dẫn đệm đàn và hát… Do tính chất đa dạng của CLB, thời gian tổ chức các chương trình kỹ năng được sắp xếp linh động và thường vào các ngày thứ bảy và chủ nhật trong tuần.

Các em thiếu nhi thỏa thích tô vẽ miễn phí tại CLB Thanh niên. Ảnh: T.LÊ

Đối tượng tham gia CLB không giới hạn, nên đây là một sân chơi khá lý tưởng cho các bạn trẻ. Chị Nguyễn Hồng Phượng, một bậc phụ huynh tại khu phố Hưng Lộc chia sẻ: “Hè đến, mỗi bậc phụ huynh chúng tôi ai cũng mong muốn tìm sân chơi bổ ích cho con. Bé được đến đây vui chơi, tô tượng thì tỏ ra rất vui. Tôi hy vọng CLB Thanh niên sẽ duy trì đều đặn để trẻ em có sân chơi gần gũi, lý thú”. Chị Nguyễn Thị Tố Quyên, Bí thư Đoàn phường Hưng Định cho biết, tuy mới thành lập vào tháng 4-2016, nhưng CLB đã nhận được sự hưởng ứng từ đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Theo đó, nội dung hoạt động của CLB được chọn lựa dựa trên một số tiêu chí như thu hút được đông đảo các thành viên tham gia; thúc đẩy được phong trào thanh niên, thiếu niên nhi đồng cho các thành viên của CLB và toàn thể những người có cùng sở thích. Đồng thời, nội dung các chương trình bảo đảm mang tính vui nhộn, hấp dẫn, sinh động để “mỗi hoạt động là một trải nghiệm”.

Với nhiều chương trình kỹ năng được xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện, CLB Thanh niên đã và sẽ tạo điều kiện để ĐVTN tiếp cận với các hoạt động vui chơi, học tập, rèn luyện thêm một số kỹ năng cơ bản. Thông qua CLB nhằm phát hiện và bồi dưỡng những cá nhân có năng khiếu, giúp thanh thiếu nhi tự nhận ra giá trị của bản thân, trau dồi để phát triển một cách toàn diện, nhận ra giá trị đoàn kết thông qua việc sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm, qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập.

 

 

THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên