Sân chơi thú vị của các nghệ sĩ “học đường”

Cập nhật: 03-04-2021 | 09:59:24

Nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh (HS), xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong trường học, Sở Giáo dục - Đào tạo đã tổ chức hội thi Giai điệu tuổi hồng Bình Dương lần thứ XIV - năm 2021. Với chủ đề “Đoàn viên thanh niên - HS tỉnh Bình Dương: Tự hào tiếp bước dưới cờ Đảng”, hội thi đã thực sự trở thành sân chơi âm nhạc đầy lý thú và ý nghĩa của các nghệ sĩ “học đường”.

Trường THPT Thái Hòa (TX.Tân Uyên) với chương trình “Bước chân thanh niên”

Bay cao tiếng hát tự hào

Diễn ra trong những ngày tuổi trẻ Bình Dương hân hoan thực hiện các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 - 26.3.2021) nên nhiều trường đã mang đến hội thi các chương trình thi diễn tràn ngập niềm tự hào; trong đó tiêu biểu, như: “Tự hào Việt Nam”, “Tự hào thanh niên Việt Nam”, “Tự hào tôi là tương lai Việt Nam”, “Khát vọng tuổi trẻ”, “Tuổi trẻ Bình Dương tự hào quá khứ, vững bước tương lai”, “Bước chân thanh niên”, “Sắc màu Việt Nam”…

Lần đầu tham gia hội thi với nhiều sự hứng khởi, em Nguyễn Minh Nhựt, HS lớp 10A4 trường THPT Thái Hòa (TX. Tân Uyên), cho biết đến hội thi với tinh thần giao lưu học hỏi và khát khao thể hiện sự tri ân những người ở tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, 20 diễn viên không chuyên của đội đã cùng nhau tập luyện miệt mài trong suốt 2 tuần qua. Thông qua chương trình “Bước chân thanh niên”, các em muốn lan tỏa đến các bạn đồng trang lứa ở các đơn vị bạn niềm tự hào được là thanh niên Việt Nam. Bởi dân tộc Việt Nam không chỉ chiến thắng kẻ thù xâm lược trong quá khứ mà trong thời đại mới này còn chung sức, chung lòng, kiên cường và liên tiếp chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Cũng với niềm tự hào ấy, các bạn HS đến từ trường THPT Long Hòa (huyện Dầu Tiếng) đã vượt chặng đường dài 50km, mang đến hội thi chương trình “Sắc màu Việt Nam”. Với nhiều tiết mục thể hiện tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc mãnh liệt, các diễn viên học đường của đơn vị đã khơi dậy niềm tự hào dân tộc trong mỗi người xem. Qua đó, các em còn muốn kêu gọi thanh niên trong và ngoài nước hãy cùng nhau chung tay xây dựng, cống hiến để Tổ quốc mình thêm rạng ngời.

Sân chơi đầy thú vị

Với sức trẻ đầy nhiệt huyết và sự sáng tạo không ngừng, các thầy cô giáo và các em HS của 30 trường THPT trong tỉnh đã mang đến hội thi những màn trình diễn rất ấn tượng, sinh động. Bên cạnh những ca khúc đầy tự hào dân tộc, các nghệ sĩ “học đường” còn thổi thêm những làn gió mới trong âm nhạc để nói lên khát vọng dựng xây tương lai, làm chủ đất nước. Đến với hội thi từ những ngày đầu, chúng tôi thật sự bất ngờ với những giọng ca, điệu múa và khả năng biểu diễn nhạc cụ của các nghệ sĩ “học đường” trong thời đại 4.0. Các tiết mục được dàn dựng công phu, đặc sắc mang nhiều thông điệp ý nghĩa, thể hiện sự đa dạng, phong phú trong sinh hoạt văn hóa tinh thần trong giới trẻ hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo cho biết hội thi “Giai điệu tuổi hồng” là sân chơi âm nhạc được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, với mục đích động viên, khuyến khích và phát triển phong trào văn hóa, văn nghệ trong các trường học trên địa bàn tỉnh. Qua hội thi góp phần nâng cao hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho HS, xây dựng nếp sống văn hóa lành mạnh trong trường học. Kết quả hội thi là một trong những cơ sở để Sở Giáo dục - Đào tạo đánh giá và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả phong trào văn hóa, văn nghệ; công tác triển khai các hoạt động ngoại khóa, hoạt động giáo dục trải nghiệm của các trường THPT trong tỉnh.

Với sự thể hiện đầy hào hứng của các trường, hội thi đã thực sự trở thành ngày hội của các em HS yêu thích văn nghệ, có năng khiếu múa hát. Đây cũng là dịp để các thầy cô giáo, các em HS các trường THPT trong toàn tỉnh được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, tăng cường đoàn kết và hiểu biết lẫn nhau.

Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” năm nay diễn ra từ ngày 31-3 đến 4-4. 600 HS và 150 cán bộ, giáo viên hướng dẫn của 30 trường THPT công lập, ngoài công lập trong toàn tỉnh đã tham gia với 138 tiết mục. Mỗi trường thi diễn một chương trình gồm các thể loại: Hát (đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca), múa và biểu diễn nhạc cụ.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên