Sân cỏ Châu Âu, Valencia - Barcelona: “Bầy dơi” khó lòng vượt cạn

Cập nhật: 21-10-2016 | 09:09:19

Barcelona đã trở lại cuộc đua giành chức vô địch La Liga sau chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Deportivo La Coruna. Vào lúc 21 giờ 15 phút ngày 22-10, “Gã khổng lồ” Barcelona sẽ hành quân đến sân Estadio de Mestalla với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước đội chủ nhà Valencia.


Messi (phải) trở lại vai trò thủ lĩnh trên hàng công Barcelona

Sau khi bị chấn thương cơ đùi kể từ vòng 5 La Liga, ngôi sao Messi đã trở lại trong giai đoạn dầu sôi lửa bỏng bởi đội bóng xứ Catalan rất cần đến tiền đạo mang áo số 10. Trong 394 phút lăn xả trên sân, Messi đã đóng góp 5 bàn thắng cùng nhiều đường chuyền giúp đồng đội ghi bàn. Sự thiếu vắng của anh khiến Barcelona thúc thủ trước Celta de Vigo 3-4 và rơi xuống vị trí thứ 4 với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Atletico Madrid. Trên hàng công, Suarez vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga với 6 pha lập công, trong khi Neymar không hề kém cạnh và 4 lần xuyên thủng lưới đối phương. Ở đấu trường châu Âu, Barca vừa vùi dập Man City 4-0 với cú hat-trick của người hùng Messi cùng 1 bàn của Neymar. Trong 5 lần đến làm khách gặp Valencia, Barcelona chưa hề nếm mùi thất bại (thắng 2, hòa 3). Như vậy, chỉ cần một khoảnh khắc thăng hoa, bộ 3 Messi - Suarez - Neymar có thể tỏa sáng giúp Barcelona đánh bại đội chủ nhà.

Với Valencia, “Bầy dơi” đang trải qua những tháng ngày ảm đạm khi liên tục thay tướng. Trong vòng 4 mùa bóng, 9 HLV đã ra đi trong đó có cựu chiến lược gia Pellegrini của Man City. Hiện, người lèo lái con tàu Valencia chính là nhà cầm quân Prandelli người Ý. Vừa nhận “ấn kiếm”, ông đã giành chiến thắng đầu tiên trong chuyến làm khách gặp Sporting Gijon với tỉ số 2-1. Hiện xếp ở vị trí thứ 14 trên bảng tổng sắp, “Bầy dơi” lại vấp phải thử thách thực sự mang tên Barcelona. Trong thế dồn vào chân tường, giành được 1 điểm đã là quá sức đối với Valencia.

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên