Sản lượng tiêu thụ điện cao kỷ lục

Cập nhật: 25-06-2018 | 08:23:57

Theo Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, trong những ngày vừa qua khi nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng ở khu vực miền Bắc và miền Trung đã dẫn đến sản lượng tiêu thụ điện cao kỷ lục, công suất đỉnh hệ thống và sản lượng đã vượt xa công suất đỉnh cao nhất của năm 2017. Cụ thể, ngày 22-6-2018, công suất đỉnh hệ thống đạt 34.138 MW, trong khi đó công suất đỉnh năm 2017 vào ngày 9-8-2017 là 30.857MW. Như vậy, đến nay, công suất đỉnh toàn hệ thống điện quốc gia đã tăng tới gần 3.300 MW so với công suất đỉnh của năm 2017. Ngày 22-6-2018, sản lượng tiêu thụ điện toàn quốc cũng cao kỷ lục từ trước đến nay với con số gần 711 triệu kWh, tăng tới 69 triệu kWh so với sản lượng ngày cao nhất của năm 2017 (642 triệu kWh - ngày 9-8-2017).

Với tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài như vừa qua dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, chủ yếu do việc sử dụng điều hòa nhiệt độ và các thiết bị làm mát tăng rất cao, dẫn đến nguy cơ đầy tải và quá tải lưới điện cục bộ ở một số khu vực, gây mất an toàn ổn định vận hành hệ thống điện.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, diễn biến thời tiết nắng nóng còn tiếp diễn trong mùa hè. Vì vậy, Tập đoàn Điện lực Việt Nam khuyến cáo các cơ quan, công sở và người dân cần tiếp tục triệt để sử dụng điện an toàn và tiết kiệm. Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng…); đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ lưu ý để ở chế độ tối ưu, ở mức 26 độ C trở lên, để vừa bảo đảm tiết kiệm điện cho khách hàng vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến.

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên