Sản phẩm nông sản Dầu Tiếng đã được thị trường tin dùng

Cập nhật: 06-04-2021 | 15:38:29

(BDO) Sáng 6-4, UBND huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Hội nghị tổng kết “Chương trình Mỗi xã một sản phẩm OCOP” năm 2020 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2021 (ảnh)

Trong năm 2020, Ban điều hành OCOP huyện Dầu Tiếng đã phối hợp Ban điều hành OCOP tỉnh thực hiện tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã và mô hình kinh tế hộ gia đình trên địa bàn tham gia chương trình. Đồng thời, tổ chức nhiều lớp tập huấn để các địa phương sớm có phương án định hình sản phẩm đặc sản, nổi bật của địa phương. Huyện đã vận động các địa phương xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nông sản theo ba nhóm chính, gồm: Nhóm thực phẩm tươi sống, nhóm thảo dược khác, nhóm thực phẩm thô, sơ chế. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đã có những sản phẩm nông sản có thương hiệu và được thị trường tin dùng như: Dưa lưới An Lập, Măng cụt Thanh Tuyền, Cây có múi Minh Hòa, Sầu riêng Thanh An, Nấm Linh chi Long Hòa, Mật ong Minh Hòa, Yến sào Minh Tân…

Ông Trần Quang Tuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các mô hình kinh tế nông nghiệp hợp tác xã và hộ gia đình tham gia Chương trình OCOP để giai đoạn 2021-2025, mỗi địa phương có ít nhất một sản phẩm nông sản có chất lượng, tạo dấu ấn tốt với thị trường và người tiêu dùng khi nghe đến thương  hiệu nông sản Dầu Tiếng.

Đình Thắng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên