San sẻ yêu thương

Cập nhật: 03-04-2020 | 07:28:13

Dịch bệnh Covid-19 đã làm xáo trộn cuộc sống của người dân nói chung. Từ trong khó khăn ấy mới thấy được tình đồng loại, nghĩa cử cao đẹp mọi người dành cho nhau để cùng vượt qua đại dịch. Cứ qua mỗi ngày, sự san sẻ yêu thương tiếp tục được nhân lên, sưởi ấm những hoàn cảnh khó khăn, trong đó có người bán vé số dạo.

 Đại diện Phường đoàn Phú Lợi và nhà hảo tâm tặng quà cho một trường hợp khó khăn

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 1-4 vừa qua, Phường đoàn Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một) đã rà soát người khuyết tật và người nghèo bán vé số trên địa bàn phường, đồng thời vận động nhà hảo tâm tặng 65 phần quà, tiền cho các đối tượng. Trong đó phần quà và tiền mặt dành cho người khuyết tật, trị giá 400.000 đồng, người bán vé số dạo là 300.000 đồng. Hầu hết các trường hợp trên đều hành nghề bán vé số.

Chị Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Phường đoàn cho hay, để phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19, từ ngày 1-4 cả nước ngưng phát hành vé số trong vòng 15 ngày, khiến cho cuộc sống của người bán vé số dạo càng thêm chật vật. Thấy được những khó khăn trước mắt của các đối tượng, Phường đoàn đã vận động nhà hảo tâm trên địa bàn phường hỗ trợ quà, kịp thời động viên họ vượt qua khó khăn hiện tại.

Nhận được phần quà là 1 thùng mì gói, gạo, tiền mặt, bà Nguyễn Thị Thẩm, 78 tuổi không kìm được xúc động. Bà tâm sự: “Đây không phải là lần đầu tiên tôi được địa phương quan tâm, giúp đỡ. Chính tấm lòng của người Bình Dương đã giúp cho những người tha hương như chúng tôi thêm yêu quý mảnh đất này”.

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trước đó Phường đoàn Phú Lợi còn tặng 300 khẩu trang, 320 chai nước rửa tay sát khuẩn cho người dân. Đoàn viên thanh niên còn hỗ trợ nguyên liệu và hướng dẫn người dân làm 1.000 khẩu trang hamdmade để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch bệnh.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên