San sẻ yêu thương mùa Noel…

Cập nhật: 25-12-2014 | 09:51:10

Đừng vội chê trách các bạn trẻ bây giờ chỉ biết thần tượng ca sĩ, người mẫu, cầu thủ bóng đá và chỉ biết sống cho riêng mình. Bởi, trong cuộc sống hiện tại cũng có rất nhiều bạn trẻ, nhiều nhóm bạn cùng chung sở thích làm từ thiện xã hội. Các bạn san sẻ tình yêu thương ấm áp đến những người bất hạnh.

Mùa Giáng sinh năm nay, nhiều nhóm bạn đã cùng nhau gây quỹ mua quà là nón Noel, bánh kẹo và truyện tranh để tặng các cháu ở một số trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi. Tại nhà thờ Họ đạo Búng, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương… dịp này nhiều nhóm bạn cũng đăng ký lịch hẹn với người quản lý để đến vui chơi, liên hoan cùng các em. Nhìn những ánh mắt háo hức của các em nhỏ khi nhận những món quà ấy mới thấy hết sự ấm áp của tình người dành cho nhau. Các em thiếu tình cảm của người thân nên tình thương từ người khác, sự đùm bọc của toàn xã hội sẽ là món quà vô giá.

Cũng là cách chia sẻ yêu thương nhưng nhiều bạn trẻ có cách làm khác đó là gom góp quần áo cũ, gom tiền mua chăn và tự tổ chức những chuyến làm từ thiện ở nhiều miền quê còn khó khăn. Nhiều bạn đã cùng nhau tổ chức những chuyến từ thiện với y, bác sĩ trẻ đến với đồng bào nghèo để khám bệnh, tặng quà. Những chuyến đi như thế chắc chắn sẽ giúp các bạn trẻ hiểu hơn về cuộc sống và tin yêu, có trách nhiệm hơn với người thân, với công việc của mình và với xã hội. Có bạn cho biết, dù đi xa rất vất vả, bởi những vùng sâu vùng xa thiếu tiện nghi sinh hoạt nhưng nhờ thế họ trưởng thành hơn, thấy mình hạnh phúc hơn nên những vấp ngã trong công việc hàng ngày cũng trở nên nhẹ nhàng hơn.

Nét đẹp của lòng nhân ái, biết yêu thương chia sẻ sẽ lan tỏa như nắng ấm mùa xuân là thế…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên