Sản xuất, kinh doanh những ngày đầu năm: Khí thế mới, kỳ vọng mới

Cập nhật: 18-02-2021 | 08:17:09

 Những ngày đầu năm mới Tân Sửu 2021, nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh đã bắt tay vào sản xuất, thực hiện các đơn hàng theo hợp đồng với kỳ vọng một năm sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

 Sản xuất tại Công ty Công ty TNHH Printa Việt Nam (KCN Sóng Thần 2, TP.Dĩ An) đầu năm mới

Quyết tâm cao

Với quyết tâm hoàn thành kế hoạch đề ra ngay từ tháng đầu, quý đầu, trong những ngày đầu năm mới Tân Sửu, các DN trên địa bàn tỉnh đã tập trung sản xuất, kinh doanh với khí thế sôi nổi. Chia sẻ với phóng viên, ông Trần Chiến Công, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương, trong dịp tết công ty đã bảo đảm phân công ca kíp trực để phục vụ nhu cầu của nhân dân. Ngày 17-2 (mùng 6 tết), 100% người lao động quay trở lại công ty làm việc. Không khí làm việc tích cực của người lao động những ngày đầu năm tạo ra không khí thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm 2021.

Trong những ngày đầu năm, tinh thần nỗ lực vượt khó nhằm tạo “lực đẩy” sản xuất cũng đã được nhiều DN nghiệp trên địa bàn tỉnh thể hiện. Bà Phan Lê Diễm Trang, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần May Quốc Tế (TX.Bến Cát), cho biết năm 2020 với nhiều khó khăn nhưng công ty cơ bản đã vượt qua. Đó là động lực, niềm vui để người lao động công ty bắt tay vào công việc ngay những ngày đầu năm mới. Công ty sẽ tiếp tục thực hiện một số giải pháp, gồm tái cơ cấu tổ chức, tối đa hóa phương án sản xuất, thực hành tiết kiệm. Tập trung ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi công đoạn sản xuất kết hợp với hoạt động đào tạo, nâng cao trình độ quản lý, năng lực người lao động... với mục tiêu đạt được kết quả cao trong năm 2021.

Tin vui trong những ngày đầu xuân mới được phát đi từ Công ty Cổ phần Vinamit là việc đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản hữu cơ ra thị trường quốc tế. Thực hiện mục tiêu này, Vinamit sẽ tích cực tham gia các hội chợ thực phẩm lớn, kết nối thông tin với các DN nước ngoài. Công ty cũng kỳ vọng sản phẩm hữu cơ sẽ chiếm lĩnh thị trường trong và ngoài nước. Tinh thần phấn khởi trong những ngày làm việc đầu năm của công nhân lao động công ty là tiền đề quan trọng để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Trong lĩnh vực nông nghiệp, các DN, trang trại cũng đã đồng loạt ra quân sản xuất. Tại HTX Nông nghiệp Dân Tiếng (xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên) cũng tổ chức sản xuất ngay từ đầu năm. Ông Nguyễn Văn Tiếng, Giám đốc HTX, cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực để tiếp tục tạo ra sản phẩm chất lượng cao ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm, quyết tâm giữ vững thương hiệu trái cây có múi Bắc Tân Uyên… Kỳ vọng trong năm 2021, HTX sẽ có bước tiến mới trong việc chiếm lĩnh thị trường trong nước, đặc biệt là ngay tại thị trường Bình Dương.

Bảo đảm an toàn

Rõ ràng, những nỗ lực và quyết tâm lao động ngay từ những ngày đầu năm mới đã mang đến cho các DN sự tự tin và kỳ vọng một năm hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà. Điều quan trọng hơn hết, bước vào đầu năm, các DN ý thức cao trong việc bảo đảm công tác phòng, chống bệnh dịch Covid-19.

 Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Chí Hùng (TX. Tân Uyên), cho biết vào đầu giờ sáng mỗi ngày, công ty tiến hành đo thân nhiệt và rửa tay khử trùng cho toàn bộ công nhân. Là một DN có đông lao động (900 lao động) nên việc bảo đảm sức khỏe cho tất cả mọi người, ổn định sản xuất, kinh doanh là một trong những tiêu chí của DN trong tình hình hiện nay. Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tiêu chí ấy càng được công ty triệt để thực hiện.

Với 5.000 công nhân làm việc tại nhà máy, Ban giám đốc Công ty TNHH Printa Việt Nam (KCN Sóng Thần 2, TP.Dĩ An) xác định việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là ưu tiên hàng đầu. Công tác khai báo y tế đối với công nhân về quê đón tết được thực hiện nghiêm ngặt ngay sau khi trở lại làm việc. Công ty đã có bộ phận giám sát, kiểm tra việc tuân thủ đeo khẩu trang tại văn phòng và các phân xưởng. Công ty khuyến cáo công nhân trong trường hợp có những triệu chứng bất thường phải báo ngay về với bộ phận y tế kịp thời để được xử lý.

Tại Công ty Thượng Nguyên (TX.Tân Uyên), công tác phòng, chống dịch bệnh ngay từ đầu năm được thực hiện qua 2 vòng nghiêm ngặt. Sau khi khử trùng, sát khuẩn, vệ sinh phương tiện đi lại của toàn thể người lao động, công ty tiến hành khai báo y tế với tất cả người lao động trong vòng 10 ngày nghỉ tết, vui xuân. Công ty cũng làm tốt công tác truyền thông về dịch bệnh đến người lao động và yêu cầu mọi người khai báo đúng thực tế, bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh của đơn vị.

 MY PHAN  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên