Sanchez-Neymar tỏa sáng, Barca thắng đậm

Cập nhật: 06-10-2013 | 00:00:00

Bất ngờ bị dẫn trước từ rất sớm nhưng bản lĩnh đã giúp Barca nhanh chóng lấy lại thế trận và giành trọn 3 điểm ở Nou Camp

Không có Messi trong đội hình, HLV Martino đúng như dự đoán đã để Neymar đá cao nhất trên hàng công trong lần tiếp đón Valladolid ở Nou Camp. Sau những phút đầu tỏ ra áp đảo, cả Barca như chết lặng khi Javi Guerra bật cao đánh đầu tung lưới Valdes ở phút thứ 10. Tuy nhiên bản lĩnh đã giúp các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng tái lập thế quân bình chỉ 4 phút sau nhờ cú sút xa tuyệt đẹp của Sanchez.

Sau bàn thắng gỡ hòa, Barca càng đá càng hay dần dần đẩy Valladolid sang thế chống trả. Tuy không có thêm bàn thắng nào được ghi nhưng những gì diễn ra trên sân hứa hẹn 45 phút bùng nổ ở hiệp 2.

  Sanchez với cú đúp trong chiến thắng đêm qua (ảnh: Getty)

Sự thiếu vắng Messi tưởng chừng như sẽ khiến sức tấn công của Barca bị ảnh hưởng thế nhưng dường như các đội bóng ở Liga đã quá quen với việc chỉ phải chuyên tâm đối phó với một mình M10 nên trong 45 phút còn lại hàng thủ đội khách tỏ ra rất lúng túng. Lúng túng bởi lẽ họ không biết phải tập trung theo sát ai, Xavi Sanchez hay là Neymar.

 Neymar bên cạnh việc kiến tạo đã có bàn thắng thứ 2 cho Barca

Phút 52, Xavi dễ dàng đệm bóng vào góc xa sau đường chuyền phối hợp của Tello nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Barca. Hơn 10 phút sau, Sanchez hoàn thành cú đúp của riêng mình sau cú dứt điểm mạnh mẽ, trước đó phải kể đến đường chọc khe tinh tế của Neymar.

Phút 70, Sanchez đáp lễ Neymar bằng một đường chuyền dọn cỗ cho tiền đạo người Brazil ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca. Với chiến thắng này, đội bóng xứ Catalan dưới thời HLV Martino đang kéo dài kỷ lục số trận toàn thắng ở La Liga lên con số 8 kể từ đầu mùa.

Đội hình thi đấu

Barcelona: Valdes; Alves, Bartra, Pique, Adriano; Song, Xavi, Cesc; Tello, Neymar, Alexis

Valladolid : Marino; Rukavina, Valiente, Rueda, Pena, Bergdich; Ebert, Baraja, Rossi, Omar; Guerra

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên