Sáng 25-6 Bình Dương ghi nhận 10 ca dương tính với Covid-19

Cập nhật: 25-06-2021 | 10:56:23

(BDO) Sáng 25-6, Bình Dương ghi nhận 10 ca dương tính với Covid-19. Trong số 10 ca mắc mới này có 1 ca liên quan đến F0 tại tòa nhà Flemington, TP.Hồ Chí Minh; 2 ca liên quan đến bệnh nhân BN13048; 2 ca liên quan đến bệnh nhân BN13630; 1 ca liên quan đến nhà trọ Kim Oanh, khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên; 2 ca được phát hiện qua khai báo y tế và 2 ca liên quan đến nhà trọ 8 Riêng, đường 39, khu phố Tân Long, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên. 


Lực lượng y tế tại Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc ở khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19

Các ca mắc mới có 2 trường hợp được phát hiện khi đang điều tra dịch tễ, các ca còn lại trong khu vực phong tỏa.

Hiện nay, ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên vẫn là ổ dịch đứng đầu về số lượng ca mắc tại Bình Dương. Từ ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh đã lây ra chuỗi lây nhiễm tại các công ty. Sau đó, từ các chuỗi lây nhiễm của các công ty lại lây sang khu nhà trọ và ngược lại, từ khu nhà trọ lây qua các công ty.

Liên quan tới ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh, TX.Tân Uyên, tại cuộc họp giao ban với Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, ông Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổ trưởng Tổ thông tin đáp ứng nhanh phục vụ phòng chống dịch của Ban chỉ đạo quốc gia Phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, những ngày qua số ca bệnh ở Bình Dương tăng nhanh nhưng các ca bệnh đều được xác định có liên quan tới ổ dịch ở phường Tân Phước Khánh mà Bình Dương đã xác định được sự kiện lây nhiễm gốc là bữa tiệc thôi nôi trong gia đình. Sự phức tạp ở ổ dịch này là các ca F0 làm việc trong nhiều công ty ở phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An và một số địa phương khác. 

Bình Dương là tỉnh có cơ cấu dân số mở, các khu dân cư nằm xen kẽ với các doanh nghiệp. Do đó, với cách làm hiện nay của Bình Dương là tương đối tốt, khoanh vùng nhanh, phong tỏa gọn, xác định những điểm nguy cơ cao để tập trung xét nghiệm tầm soát, tránh rò rỉ các trường hợp nghi ngờ ra các địa phương khác. 

Tổ Thông tin đáp ứng nhanh phục vụ phòng chống dịch sẽ sử dụng tổng đài tự động gọi điện thoại ghi nhận các trường hợp ho, sốt nhằm hỗ trợ Bình Dương xác định những điểm nguy cơ cao để tập trung xét nghiệm, tầm soát.

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên