Sáng 26/5, đã 40 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng

Cập nhật: 26-05-2020 | 06:28:21

Tính đến 6 giờ ngày 26/5, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới COVID-19, đã 40 ngày không ghi nhận ca lây nhiễm trong cộng đồng.


Cách ly người nhập cảnh phòng dịch COVID-19. Ảnh: TTXVN.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 14.739 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 54; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 12.379; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 2.306 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong số các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 là 7 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với virus SARS-CoV-2 là 4 ca.

Về bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, hiện tại bệnh nhân còn hôn mê, có nhịp thở tự nhiên nhưng chưa phục hồi phản xạ ho và chưa cử động được tay chân trong quá trình giảm liều thuốc an thần, dãn cơ. Phổi bệnh nhân có phục hồi nhưng không nhiều và chậm: thông khí phổi vẫn thấp, có tăng ít tại thời điểm tập vật lý trị liệu hô hấp sau đó giảm lại; lưu lượng máu ECMO vẫn còn cao.

Chức năng thận của bệnh nhân chưa phục hồi hoàn toàn, bệnh nhân đang được cân nhắc lọc máu lại. Kiểm soát tình trạng nhiễm trùng của bệnh nhân vẫn khó khăn do suy giảm miễn dịch kéo dài.

Hiện, tiên lượng của bệnh nhân vẫn còn rất nặng vì bệnh nhân còn phụ thuộc gần hoàn toàn vào ECMO và nhiễm trùng phổi chưa khống chế được. Các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đang nỗ lực để cứu chữa cho bệnh nhân 91.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên