Sáng 9/5: Việt Nam có 23 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Cập nhật: 09-05-2020 | 06:54:18

Tính đến 6 giờ ngày 9/5, VIệt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong 12 giờ qua và đã có 23 ngày không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng, tổng số ca mắc giữ nguyên 288 ca.


Việt Nam tích cực kiểm soát, cách ly người nhập cảnh từ nước ngoài về. Ảnh: TTXVN

Theo thống kê của Bộ Y tế, tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) hiện là 14.403 trường hợp, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 175; cách ly tập trung tại cơ sở khác: 6.145; cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 8.083 trường hợp.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong các ca mắc COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 10 ca; số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 4 ca.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong bối cảnh hiện nay, Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch. Cụ thể, kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Theo đó, tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung 14 ngày; trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp, chủ doanh nghiệp, cơ quan y tế địa phương chịu trách nhiệm giám sát việc cách ly các trường hợp này, tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đồng thời, sẵn sàng ứng phó với các trường hợp dương tính tại cộng đồng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phải duy trì nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả.

Ngành y tế các địa phương dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế và Ủy ban nhân dân các địa phương phải tổ chức ứng trực mức 100% bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Không để dịch bệnh quay trở lại là nhiệm vụ hàng đầu của ngành y tế và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là tại các khu vực trung tâm, thành phố, đô thị lớn.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên