Sáng kiến dùng mô tô chữa cháy cho các ngõ nhỏ

Cập nhật: 27-02-2015 | 08:36:55

Loại xe mô tô chữa cháy cỡ nhỏ đang hoạt động hiệu quả tại phố cổ Thượng Hải, Trung Quốc, nơi có nhiều ngõ nhỏ khiến xe tải chữa cháy không thể vào được.

Lính cứu hỏa Thượng Hải đi tuần quanh phố cổ hôm 24-2

Theo East Day, lính cứu hỏa thành phố Thượng Hải, Trung Quốc hôm 24/2 ngồi xe mô tô chữa cháy tuần tra quanh khu đền thờ Thành Hoàng, thu hút sự chú ý của người dân thành phố.

Khu vực quanh đền thờ là phố cổ, nằm gần Bến Thượng Hải. Nơi đây có 145 con đường, trong đó 105 là ngõ nhỏ, không thể đưa xe tải chữa cháy vào được.

Để khắc phục điều này, chính quyền thành phố đã cho nghiên cứu, lắp ráp mẫu xe mô tô chữa cháy sử dụng động cơ của Đức từ năm 2005. Từ đó đến nay, đội mô tô chữa cháy này hoạt động chủ yếu ở khu vực phố cổ Thượng Hải.

Năm mới, nhiều du khách và người dân địa phương có thói quen đi chùa thắp hương, đốt vàng mã. Điều này làm cho nguy cơ cháy nổ tại khu phố cổ tăng cao, khiến đội tuần tra phải tăng cường hoạt động.

(Theo VNE)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên