Sàng lọc Covid-19 trong công nhân lao động: Bình Dương lấy 2.700 mẫu gộp, ngẫu nhiên

Cập nhật: 06-02-2021 | 17:01:30

(BDO) Sáng 6-2, ngành y tế tỉnh Bình Dương phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh triển khai thực hiện lấy mẫu gộp, ngẫu nhiên để sàng lọc Covid-19 trong công nhân lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. 


Cán bộ y, bác sĩ huyện Bắc Tân Uyên lấy mẫu mẫu gộp, ngẫu nhiên trong công nhân lao động

Theo đó, ngành đã huy động lực lượng tiến hành lấy 2.700 mẫu gộp ngẫu nhiên ở 90 doanh nghiệp của 7 huyện, thị, thành phố trong tỉnh. Mỗi doanh nghiệp ngành tiến hành lấy khoảng 30 mẫu. Các huyện, thị, thành phố triển khai lấy mẫu gộp là những huyện, thị, thành phố tập trung đông công nhân lao động, gồm: TP.Thủ Dầu Một, TP.Dĩ An, TP.Thuận An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát, huyện Bắc Tân Uyên và huyện Bàu Bàng. 

Ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế, cho biết thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh cho phép địa phương lấy mẫu gộp, ngẫu nhiên trong công nhân lao động để sàng lọc Covid-19, tìm kiếm ca dương tính trong cộng đồng. Theo đó, có khoảng 5 người sẽ được lấy mẫu vào một ống để xét nghiệm. Nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 sẽ xét nghiệm lại từng mẫu một để xác định đúng đối tượng. 

Phương pháp này vừa giúp tiết kiệm nguồn lực, cho kết quả nhanh và đẩy nhanh hơn việc xét nghiệm sàng lọc, phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ, chủ động ứng phó kịp thời với các tình huống dịch. Phương pháp này cũng góp phần giảm nhu cầu sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao sử dụng cho xét nghiệm.  

Tin, ảnh: Kim Hà 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên