Sáng mãi người chiến sĩ công an vì dân phục vụ

Cập nhật: 30-07-2018 | 08:38:13

Từ năm 2017, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã tổ chức phát động, ký kết giao ước thi đua thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng phong cách người công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Sau gần 2 năm thực hiện gắn với việc học tập, làm theo Bác, CVĐ ngày càng lan tỏa và đạt được những kết quả tích cực, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân.

Triển khai sâu sộng

Xác định đây là CVĐ lớn có ý nghĩa sâu sắc, nhằm tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức của từng cán bộ chiến sĩ (CBCS); khắc phục những tồn tại, hạn chế, xây dựng bản lĩnh chính trị, bản lĩnh nghề nghiệp, phẩm chất đạo đức, lối sống và văn hóa giao tiếp ứng xử của CBCS, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người công an Bình Dương sáng mãi trong lòng nhân dân, 100% các đơn vị trong lực lượng Công an tỉnh và các địa phương đã tổ chức triển khai sâu rộng trong toàn thể CBCS. Định kỳ hàng tháng, quý, các đơn vị đều tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện CVĐ. Ngoài ra, Đảng ủy, Ban giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị thường xuyên tổ chức sinh hoạt chính trị, thực hiện CVĐ bằng nhiều hình thức, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị mình gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chỉ thị số 07 của Bộ Công an về tăng cường lãnh đạo, nâng cao văn hóa ứng xử Công an Nhân dân trong tình hình mới…

Cán bộ chiến sĩ Công an tỉnh tổ chức khám bệnh cho người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn tại phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát. Ảnh: KHẮC CHUNG

Trong quá trình thực hiện CVĐ, từng đơn vị, địa phương đã tổ chức cho CBCS kiểm điểm tự phê bình và phê bình nghiêm túc, đánh giá kết quả thực hiện văn hóa ứng xử trong tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức, công dân; trong quan hệ với đồng chí đồng đội và trong các mối quan hệ xã hội, sinh hoạt tại nơi cư trú... Công an các đơn vị, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã tổ chức phát động sâu rộng CVĐ đến toàn thể CBCS, đoàn viên, hội viên. Trong quá trình triển khai thực hiện, với cách làm sáng tạo, cụ thể và thiết thực, toàn lực lượng công an, kể cả công an xã đã có sự chuyển biến tích cực. Nội bộ đoàn kết thống nhất, ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm trong công việc, tư thế, lễ tiết, tác phong, văn hóa của CBCS được nâng lên rõ rệt, góp phần xây dựng hình ảnh của người chiến sĩ công an Bình Dương ngày càng đẹp hơn trong lòng nhân dân.

Nhân dân gửi trọn niềm tin

Công an xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên là đơn vị trong những năm gần đây luôn đạt thành tích ấn tượng, dẫn đầu lực lượng công an xã trên phạm vi toàn tỉnh, được Bộ Công an và UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đồng thời là đơn vị 5 năm liền đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng. Từ lâu, Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm trực thuộc Công an xã Tân Bình cũng được nhiều người biết đến vì có những thành tích tốt trong việc bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương. Gắn liền với thành tích của tập thể, cũng phải nhắc đến vai trò của người trưởng công an xã nơi đây - anh Lê Văn Năm.

Kể từ ngày công tác tại Công an xã Tân Bình, anh Lê Văn Năm luôn là tấm gương nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, được đồng đội và nhân dân quý mến. Cứ mỗi lần gặp gỡ, ở người cán bộ công an này luôn toát lên phong thái tự tin, đầy cuốn hút. Từ khi Công an tỉnh triển khai thực hiện CVĐ “Xây dựng phong cách người công an Bình Dương bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”, Công an xã Tân Bình nhanh chóng triển khai để mọi người thực hiện, đưa nội dung CVĐ vào sinh hoạt chi bộ và là mục tiêu cao đẹp để CBCS công an xã phấn đấu. Anh Lê Văn Năm tâm sự: “Người chiến sĩ công an ở cấp cơ sở thì phải biết làm dân vận, mà muốn làm dân vận tốt, dân vận khéo thì trước hết bản thân người cán bộ công an phải sống và làm việc như thế nào để nhân dân tin tưởng và quý mến. Hưởng ứng CVĐ trên, hàng năm Công an xã Tân Bình đều tổ chức diễn đàn Công an xã lắng nghe ý kiến nhân dân với sự tham gia của đông đảo người dân, qua đó nghiêm túc lắng nghe ý kiến, góp ý của bà con, để từ đó các anh em tự soi rọi lại bản thân mình, nêu cao tinh thần, thái độ làm việc ngày càng tốt hơn”. Cũng theo anh Năm, việc mà Công an xã Tân Bình đã làm khá tốt trong thời gian qua là công khai số điện thoại của cán bộ từ ấp đến xã để nhân dân tiện liên lạc, đồng thời giám sát theo dõi tinh thần phục vụ của người cán bộ. Ngoài ra, hàng năm Công an xã Tân Bình có kế hoạch tổ chức, rà soát cấp mới giấy chứng minh nhân dân cho người già... “Qua những việc làm cụ thể như thế, lực lượng Công an xã Tân Bình ngày càng được nhân dân tin tưởng và quý mến. Hầu hết bà con đều hưởng ứng và quan tâm động viên nhiều lắm. Đó chính là những động lực rất lớn để chúng tôi ngày càng nêu cao hơn nữa tinh thần phục vụ nhân dân”, anh Lê Văn Năm bộc bạch!

Đại tá Trần Minh Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị Công an tỉnh, Thường trực CVĐ cho biết: Kể từ khi thực hiện CVĐ, nhiều nội quy, quy trình, quy chế làm việc đã được bổ sung, hoàn thiện chất lượng, hiệu quả các mặt công tác của ngành được nâng lên một bước. Qua CVĐ ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương về tinh thần mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh trấn áp tội phạm, tận tụy phục vụ nhân dân, liêm khiết không nhận hối lộ. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn toàn tỉnh được bảo đảm vững chắc. An ninh trên các tuyến, các lĩnh vực, các địa bàn trọng điểm được giữ vững ổn định.

KIẾN GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên