Sáng mãi niềm tin

Cập nhật: 06-05-2021 | 08:15:45

Đó là chủ đề Cuộc thi viết và thuyết trình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức. Ấn tượng từ cuộc thi là các đội dự thi có sự đầu tư, chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc. Phần thi thuyết trình của thí sinh có sức thuyết phục cao, lôi cuốn người nghe. Và, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, các thí sinh, cổ động viên đã thực hiện đúng quy định của Ban tổ chức về khai báo y tế, thông điệp 5K...

Ban tổ chức cuộc thi trao hoa và biểu trưng lưu niệm cho các đội tham gia dự thi. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Đẩy mạnh học tập, làm theo Bác

Theo đánh giá, sau hơn 2 tháng triển khai, các địa phương, đơn vị đã tích cực nghiên cứu, xây dựng nội dung, lựa chọn thí sinh tham gia cuộc thi. Đa số các địa phương, đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc để tham gia cuộc thi. Đặc biệt, một số chi, đảng bộ cơ sở trên địa bàn tỉnh đã sôi nổi tổ chức cuộc thi với nhiều hình thức đa dạng, phong phú phù hợp với tình hình thực tiễn của cấp mình. Qua đó, góp phần đẩy mạnh hơn nữa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội thi, bà Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban tổ chức các hoạt động sơ kết Chỉ thị 05-CT/TW trên địa bàn tỉnh, nhấn mạnh: Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô giá của Đảng và nhân dân ta. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một chủ trương lớn, liên tục và lâu dài của Đảng ta. Đảng ta xác định: “…Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; coi đó là công việc thường xuyên của các tổ chức đảng, các cấp chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương, đơn vị gắn với chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”.

Đối với tỉnh Bình Dương, công tác triển khai, học tập, quán triệt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các chuyên đề hàng năm trong thời gian qua được tổ chức thực hiện nghiêm túc. Qua đó, nhận thức về vị trí, vai trò ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tiếp tục được nâng lên và trở thành việc làm thường xuyên của mỗi tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức. Điều này đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động, không chỉ có tác động đến việc chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần mà còn phát huy được dân chủ, sức mạnh của nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mỗi cơ quan, địa phương, đơn vị; là cơ sở, động lực và nền tảng, tạo đà cho việc hoàn thành mục tiêu xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Nâng cao đạo đức công vụ

Trình bày phần thi của mình, thí sinh Trần Trung Hòa, Đảng bộ huyện Bắc Tân Uyên, nói: “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã và đang khiến cho mỗi chúng ta biết dừng lại trong nhịp sống hối hả của cơ chế thị trường, của xã hội hiện đại để tự soi mình, tự gột rửa mình, làm cho mình sống đẹp hơn, sống có ích, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội”. Và, thí sinh Trần Trung Hòa tự rút ra bài học cho bản thân là cố gắng thực hiện bảo đảm nội quy, quy chế làm việc. Là một công chức nhà nước làm hết việc chứ không hết giờ; hình thành thói quen nở nụ cười thân thiện nơi công sở, tạo tâm lý thoải mái, gần gũi cho người dân khi đến liên hệ công việc.

Đúc kết qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thí sinh Nguyễn Ngọc Trần Uyên My, Đảng bộ TX.Tân Uyên, khẳng định: “Chúng tôi - những thanh niên được sinh ra và trưởng thành trong bối cảnh đất nước được hòa bình, phát triển. Chúng tôi được sống, học tập và hưởng thụ những thành quả mà cha ông và biết bao thế hệ người Việt đã đổi lấy bằng xương máu và trí tuệ. Vì thế, mỗi thanh niên - những người chủ tương lai của đất nước cần biết quý trọng tuổi trẻ, phải sống và cống hiến hết mình vì Tổ quốc Việt Nam thân yêu”.

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết cuộc thi năm nay là hoạt động nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi; là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên địa bàn tỉnh; thiết thực chào mừng kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, cuộc thi còn góp phần nâng cao nhận thức, đẩy mạnh việc nghiên cứu, tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc vận dụng vào thực tiễn công tác nhằm nâng cao đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị. Qua cuộc thi giúp phát hiện, bồi dưỡng, rèn luyện đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên nhằm truyên truyền sâu rộng hơn nữa về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.q

Cuộc thi viết và thuyết trình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 diễn ra trong 2 ngày (5 và 6-5). Cuộc thi gồm 3 phần thi: Thi viết, thi thuyết trình và thi năng khiếu. Đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên thuộc các Huyện, Thị, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên