Sáng mãi phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”

Cập nhật: 25-10-2019 | 08:29:46

Phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” là những giá trị về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách của người quân nhân cách mạng; là lý tưởng chiến đấu cao đẹp, “Yêu nước, yêu chế độ, trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc và nhân dân”. Và với cựu chiến binh (CCB), những người lính mang phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” khi trở về với đời thường, vẫn đã, đang, sẽ góp phần làm lan tỏa mãi những giá trị cao quý ấy trong cuộc sống.

Trước hết, phải khẳng định rằng, “bộ đội Cụ Hồ” là bản chất truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu”; đó là: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội.

Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Vì thế mà nhân dân ta đã dành danh xưng “bộ đội Cụ Hồ”, vừa bình dị, gần gũi mà cao quý cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” rất đặc biệt, được xây đắp nên từ tinh thần chiến đấu dũng cảm, không quản hy sinh, gian khổ của nhiều thế hệ cán bộ, chiến sĩ và sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng sự thương yêu, đùm bọc của nhân dân; được lưu giữ, kế thừa, không ngừng phát triển qua gần 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

Vậy nên, với những người mang phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, khi về với đời thường, với nhân dân đều trở thành những tấm gương mang tính hình mẫu về tinh thần yêu nước, yêu chế độ, trung thành vô hạn với Đảng, Tổ quốc và nhân dân. Các thế hệ CCB cả nước nói chung và Bình Dương nói riêng vẫn luôn giữ gìn, phát huy phẩm chất cao quý đó; đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; nêu cao tinh thần gương mẫu, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, xứng danh “bộ đội Cụ Hồ”. Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, các thế hệ CCB luôn nêu cao ý chí tự lực tự cường, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước. Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, các thế hệ CCB tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ...

Thực tế đã chứng minh, với phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ”, các thế hệ CCB luôn gương mẫu, mãi mãi gìn giữ truyền thống quý báu của Quân đội nhân dân Việt Nam “xông pha trong thời chiến, cống hiến trong thời bình”, xứng đáng là lực lượng chính trị tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên