Sáng mãi tinh thần người lính

Cập nhật: 13-10-2017 | 08:54:04

“Tiếp tục phát huy bản chất, truyền thống bộ đội Cụ Hồ; trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa…”, đó là một trong những mục tiêu mà Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh đặt ra cho nhiệm kỳ mới 2017-2022. Với những thành quả đạt được trong những nhiệm kỳ qua, với bản lĩnh, tinh thần người lính, chắc chắn mục tiêu mà Hội CCB tỉnh hướng tới trong nhiệm kỳ này là trong tầm tay thực hiện.

 Thực tiễn bao năm qua đã minh chứng hùng hồn cho tinh thần người lính Cụ Hồ trên nhiều mặt hoạt động. Trên tất cả các mặt trận, từ chính trị đến kinh tế, văn hóa, an ninh, quốc phòng… từ cấp tỉnh đến cơ sở đều in đậm dấu ấn của CCB. Bằng bản lĩnh đã được tôi luyện trong quân ngũ, bằng tinh thần vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng cống hiến, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đội ngũ CCB trong toàn tỉnh đã đóng góp xứng đáng vào tiến trình đi lên của tỉnh nhà.

Hàng loạt thành quả trong các chương trình hành động của các cấp hội đã phản ánh chân thực vai trò của người lính giữa đời thường. CCB trên mặt trận sản xuất, kinh doanh, giúp nhau thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới. CCB trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật đến với các tầng lớp nhân dân. CCB tham gia giữ gìn an ninh trật tự địa phương, hòa giải cơ sở. CCB sống giản dị, gương mẫu, giáo dục đạo đức lối sống, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ… Tất cả đều được họ âm thầm thể hiện, đóng góp một cách tích cực nhất dù phải đối mặt với không ít khó khăn.

Hôm nay (13-10), Hội CCB tỉnh tiến hành Đại hội lần thứ VI với nhiều mục tiêu sẽ được đặt ra và thống nhất hành động để đạt kết quả cao nhất. Nhiệm vụ chính trị của Hội CCB tỉnh sẽ được gắn kết, song hành thực hiện cùng các chương trình hành động cụ thể. Sự đoàn kết thống nhất cao, tinh thần xông pha, vượt khó, vững vàng trên mọi mặt của người lính sẽ phát huy cao độ cùng các giải pháp hữu hiệu sẽ được áp dụng để phong trào hội ngày càng vững mạnh, đóng góp xứng đáng hơn nữa cho quá trình phát triển của tỉnh nhà. Tinh thần người lính Cụ Hồ sẽ sáng mãi giữa cuộc sống hôm nay, chắc tin là vậy..

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Cụ Hồ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên