Sắp có quy định về quản lý cát sỏi lòng sông, lòng hồ

Cập nhật: 11-07-2019 | 07:39:13

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa xây dựng dự thảo nghị định quy định tổng thể quy hoạch tài nguyên cát, sỏi theo lưu vực sông, đồng thời gắn với trách nhiệm quản lý theo địa giới hành chính của các cấp chính quyền địa phương từ khi lập quy hoạch đến cấp phép thăm dò, khai thác cát cho đến hoạt động vận chuyển và mua bán. Dự thảo nghị định quy định trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước về khoáng sản, tài nguyên nước, các cơ quan khác có liên quan đến công tác quản lý cát, sỏi lòng sông, bảo vệ lòng, bờ, bãi sông, các tổ chức, cá nhân có hoạt động thăm dò, khai thác cát, sỏi lòng sông…

Đặc biệt, dự thảo nghị định quy định rõ trách nhiệm của UBND các cấp và các bộ, ngành liên quan, người đứng đầu UBND các cấp; quy chế phối hợp giữa các tỉnh, thành phố có chung ranh giới là các dòng sông. Dự thảo nghị định cũng quy định khi UBND cấp tỉnh khoanh định khu vực cấm hoạt động khoáng sản đối với cát, sỏi lòng sông (gồm cả khoáng sản khác trên sông) phải căn cứ vào đặc điểm địa hình, địa chất, hình thái của dòng sông cũng như chế độ dòng chảy, diễn biến lòng, bờ, bãi sông.

TÔN THẤT SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên