Sập giàn giáo tại Khu kinh tế Vũng Áng: 42 người thương vong

Cập nhật: 26-03-2015 | 07:54:35

Một nạn nhân trong vụ sập giàn giáo đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)

 

Theo thông tin khẩn cấp từ Bộ Y tế, khoảng 20 giờ ngày 25-3, một vụ sập giàn giáo nghiêm trọng đã xảy ra trong công trường Formosa - Khu Kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Theo số liệu cập nhật mới nhất vào lúc 1 giờ sáng 26-3, có 12 người đã tử vong, 30 người đang điều trị tại các cơ sở y tế, trong đó có 20 người được điều trị cấp cứu tại bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, 10 người đang điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn sập giàn giáo tại công trường của Tập đoàn Sam Sung (Hàn Quốc) ở Dự án Formosa thuộc Khu kinh tế Vũng Áng.

Vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra khi hàng trăm công nhân đang làm việc trên giàn giáo có độ cao khoảng 20m.

Hiện nay công tác cứu hộ tại hiện trường vẫn đang được các lực lượng chức năng tiếp tục.

Ngay trong đêm, sau khi nhận được thông tin, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Việt Đức huy động các bác sỹ vào hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân.

Đoàn công tác của Bệnh viện Việt Đức có 4 bác sỹ gồm 1 chuyên gia sọ não, 1 chuyên gia chấn thương chung, 1 chuyên gia chấn thương bụng và 1 chuyên gia gây mê hồi sức đã được cử vào Hà Tĩnh để hỗ trợ về chuyên môn khẩn cấp.

Đoàn công tác gồm các chuyên gia của Bệnh viện Việt Đức đã lên đường vào Hà Tĩnh lúc 1 giờ sáng 26/3.

Theo Viêtnam+ 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên