Sắp kết thúc thời hạn đăng ký thi đánh giá năng lực đợt 1

Cập nhật: 25-02-2019 | 09:23:56

Năm 2019, Đại học Quốc gia - Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực, chỉ tiêu tuyển sinh của phương thức này chiếm tối đa 40% tổng chỉ tiêu của ngành/nhóm ngành.

Kỳ thi này dành cho thí sinh đủ điều kiện dự thi THPT Quốc gia theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo; học sinh đang học lớp 12 và đủ điều kiện dự thi THPT Quốc gia theo quy định của bộ và học sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc đã có bằng tốt nghiệp THPT Quốc gia. Thí sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng vào các trường đại học thành viên, khoa trực thuộc của Đại học Quốc gia - Hồ Chí Minh. Thí sinh dự kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 đăng ký từ ngày 18-1 đến 28-2, kỳ thi tổ chức vào ngày 31-3; đợt 2 đăng ký từ ngày 15-4 đến 31-5 và dự thi vào ngày 7-7. Thí sinh có thể đăng ký bằng 3 phương thức: Đăng ký trực tuyến, gửi hồ sơ qua đường bưu điện, đăng ký trực tiếp. Bài thi đánh giá năng lực có 120 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài là 150 phút.

Hiện nay, ngoài các trường thuộc Đại học Quốc gia - Hồ Chí Minh, cả nước có 12 trường sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để xét tuyển đại học, trong đó có trường Đại học Thủ Dầu Một và trường Đại học Bình Dương.

NHÓM P.V G.D

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X