Sát hại bạn chỉ vì chiếc xe máy

Cập nhật: 11-08-2022 | 09:25:40

 Do muốn cướp xe máy của bạn, Tài rủ Của đến phòng trọ chơi. Trong lúc Của đang tập trung chơi game trên điện thoại, Tài dùng dao đâm bạn. Bị hại may mắn được cứu sống, còn kẻ thủ ác đã phải đền tội với bản án 16 năm tù…

 Bị cáo Trần Anh Tài tại phiên tòa sơ thẩm

 Trần Anh Tài (SN 2002, quê Vĩnh Long) và Nguyễn Văn Của (SN 2001, quê An Giang) quen biết nhau khi cùng từ miền Tây lên Bình Dương làm công nhân. Những ngày nghỉ lễ hoặc cuối tuần, cả hai thường xuyên đi chơi với nhau và chia sẻ nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Biết anh Của có một chiếc xe máy mới, Tài nảy sinh ý định chiếm đoạt bán lấy tiền tiêu xài. Để thực hiện ý đồ này, khoảng 8 giờ ngày 17-3-2021, Tài gọi điện rủ Của đến phòng trọ của mình tại KP.1B, phường An Phú, TP.Thuận An chơi game. Trong lúc chơi game, lợi dụng lúc Của mất cảnh giác, Tài dùng dao đâm từ phía sau vào vùng cổ bị hại. Nghĩ rằng nạn nhân đã chết, Tài lấy khăn lau sạch vết máu dính trên sàn nhà, rửa máu trên lưỡi dao, bỏ lưỡi dao vào ấm nước siêu tốc rồi khóa cửa phòng trọ bỏ đi. Sau khi bị đâm, phải mất một lúc sau anh Của mới tỉnh dậy và cố gắng bò ra phía trước đập vào cửa phòng kêu cứu nhưng không có ai nghe thấy.

Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày, Tài quay về mở cửa phòng thì phát hiện anh Của đang nằm bất tỉnh nên kéo anh vào nhà tắm. Thấy Của kêu cứu, Tài lấy xe chở nạn nhân đến phòng trọ một người bạn để nhờ đưa đi cấp cứu nhưng không gặp người bạn này, vì vậy nạn nhân được chở quay về phòng trọ. Tưởng bạn mình đã chết, Tài lấy bao nylon luồn từ chân lên đến cổ anh Của và lấy chiếu trải xuống nền nhà tắm rồi đặt anh nằm lên trên, sau đó Tài qua phòng trọ kế bên chơi.

Khoảng 5 phút sau, khi ông T.A.Q., cha của Tài ở phòng trọ sát bên, đi làm về nghe có tiếng kêu cứu liền sang mở cửa phòng và đưa nạn nhân đi cấp cứu. Sau khi sự việc xảy ra, Tài bỏ trốn đến ngày 17-3-2021 thì ra Công an phường An Phú, TP.Thuận An đầu thú. Hơn 10 ngày sau anh Của xuất viện với tỷ lệ thương tích thời điểm giám định là 55%.

Vừa qua Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tài 12 năm tù về tội “Giết người”, 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt bị cáo Trần Anh Tài phải chấp hành là 16 năm tù giam.

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên