Sau 1 tháng ra quân xử lý vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông: Xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm

Cập nhật: 16-04-2021 | 09:12:00

Thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” từ 00 giờ ngày 15-3 đến hết ngày 31-12-2021, nhằm chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển phương tiện giao thông, sau 30 ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã phát hiện, xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Lực lượng CSGT ra quân, tuần tra, xử lý các trường hợp người vi phạm về nồng độ cồn điều khiển phương tiện tham gia giao thông

Theo Thượng tá Trương Minh Cảnh, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an về tổng kiểm tra người đã uống rượu bia mà điều khiển phương tiện tham gia giao thông, Phòng CSGT đã tham mưu Giám đốc Công an tỉnh xây dựng kế hoạch và triển khai tới tất cả lực lượng CSGT từ tỉnh tới các địa phương trên địa bàn đồng loạt ra quân từ ngày 15-3-2021. Ngay sau khi kế hoạch được triển khai, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã đồng loạt ra quân, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trên tất cả tuyến, địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Trọng tâm của đợt ra quân là chủ động phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm hành vi vi phạm của người điều khiển xe mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn.

Theo thống kê của Phòng CSGT, vào khoảng thời gian từ 18 giờ tối đến 5 giờ sáng hàng ngày là quãng thời gian cao điểm về xử lý nồng độ cồn với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Ghi nhận tại các chốt tuần tra kiểm soát, các tổ công tác đều thực hiện đúng quy định, quy trình công tác. Đối với các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn và ma túy đều được xử lý theo đúng quy định.

“Qua 30 ngày ra quân tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức được hơn 2.500 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát, số phương tiện dừng xe để kiểm soát là hơn 3.150 phương tiện. Qua đó, phát hiện xử lý hơn 1.000 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản tạm giữ 939 phương tiện, tước giấy phép lái xe 785 trường hợp, số tiền xử phạt vi phạm hơn 8 tỷ đồng”, Thượng tá Trương Minh Cảnh cho biết.

Cũng theo Thượng tá Trương Minh Cảnh, bên cạnh công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý đối với các trường hợp vi phạm thì lực lượng CSGT cũng tập trung tuyên truyền; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, báo, đài… để làm tốt công tác tuyên truyền cho người dân thường xuyên điều khiển phương tiện giao thông trên đường biết đã uống rượu, bia thì không điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Trong công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý, cán bộ CSGT cũng giải thích rõ cho người dân nắm được các quy định pháp luật, qua đó tự giác chấp hành nhằm bảo đảm sức khỏe, tính mạng cho mình và cho những người tham gia giao thông khác

Trong thời gian tới, công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm theo chuyên đề “Người điều khiển phương tiện trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn” sẽ tiếp tục được lực lượng CSGT thực hiện thường xuyên, liên tục, từ đó nâng cao hiệu quả giữ gìn trật tự an toàn giao thông và góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là các vụ tai nạn có nguyên nhân trực tiếp từ vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

 KHÁNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên