Sau 5 năm thực hiên chương trình khuyến công quốc gia: Bình Dương đã thực hiện nhiều chương trình thiết thực, hiệu quả

Cập nhật: 23-07-2012 | 00:00:00

Sau 5 năm thực hiện chương trình khuyến công quốc gia theo Quyết định 136/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Bình Dương đã hỗ trợ được các doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ, các DN công nghiệp nông thôn trong việc đào tạo dạy nghề, chuyển giao khoa học kỹ thuật, tư vấn phát triển, đóng góp cho sự tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp, giải quyết công ăn việc làm cho hàng trăm ngàn lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn. Số liệu báo cáo của Trung tâm Khuyến công - Sở Công Thương Bình Dương, cho biết 5 năm qua chương trình đã hỗ trợ DN đào tạo các nghề may công nghiệp, chế biến gỗ, đan lát... cho gần 6.000 lao động, với tổng kinh phí từ 2 nguồn Trung ương và địa phương là 4,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chương trình còn hỗ trợ trong việc xét công nhận làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp, tổ chức cho các phòng kinh tế, DN tham quan học tập kinh nghiệm về công tác khuyến công ở các tỉnh như Bình Thuận, Lâm Đồng, Cần Thơ... xây dựng các mô hình trình diễn, chuyển giao công nghệ, tiến bộ khoa học kỹ thuật, tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, phát triển hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin, tập huấn tuyên truyền, phổ biến chính sách khuyến công, nâng cao năng lực quản lý cho cán bộ khuyến công trên địa bàn. Để đẩy mạnh công tác khuyến công trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công phối kết hợp tốt hơn với các sở ngành chức năng khảo sát nhu cầu thực tế, khó khăn của các cơ sở, DN để có nhiều chương trình hỗ trợ thiết thực, hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho tập thể Trung tâm Khuyến công và cá nhân ông Phạm Thanh Dũng, Phó Giám đốc trung tâm. Sở Công Thương tặng giấy khen cho 7 tập thể, 2 các nhân. Đặc biệt, Sở Công Thương đã đề nghị Bộ Công Thương tặng bằng khen cho 5 tập thể, bao gồm Hiệp hội Dệt may, Hiệp hội Sơn mài và Điêu khắc tỉnh Bình Dương, Hợp tác xã Ba Nhất, các phòng kinh tế Tân Uyên, TX.Thuận An và 4 cá nhân Lê Văn Chí (Giám đốc Trung tâm Khuyến công), Lê Bá Linh (Phó Chủ tịch Hiệp hội Sơn mài và Điêu khắc Bình Dương), Nguyễn Hồng Anh, Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội Dệt may và Nguyễn Thúy Hằng, Phó Trưởng phòng Khuyến công - Trung tâm Khuyến công.

B.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên