Sau bài viết “ngộp thở” vì nước thải sinh hoạt xả thẳng ra đường: Đã lắp đặt hệ thống thoát nước

Cập nhật: 09-04-2015 | 11:19:15

Nước thải sinh hoạt không còn tràn ra mặt đường như trước

Trước đây, báo Bình Dương đã có bài phản ánh về việc hàng trăm hộ dân sinh sống hai bên đường Lê Văn Tách và Nguyễn Tri Phương (KP Bình Đường 1 và Bình Đường 4, phường An Bình, TX.Dĩ An) “khổ sở” bởi nước bẩn từ hệ thống thoát nước tràn lên mặt đường, gây mùi hôi ảnh hưởng tới đời sống của người dân. Sau khi báo đăng bài, UBND phường An Bình và các cơ quan chức năng đã vào cuộc khắc phục, không để nước thải sinh hoạt tràn lên mặt đường như trước.

Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Hữu Hưởng, cán bộ phụ trách giao thông - thủy lợi cho biết, sau khi báo chí phản ánh, UBND phường An Bình phối hợp với Phòng Quản lý đô thị TX.Dĩ An nhanh chóng đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nâng cấp hệ thống thoát nước dọc hai bên đường Lê Văn Tách và Nguyễn Tri Phương; đồng thời tổ chức tuyên truyền cho người dân xây bể lắng lọc, đấu nối hệ thống nước thải theo quy định. UBND phường cũng đã vào cuộc xử lý các trường hợp cố ý để nước thải tràn ra mặt đường và đấu nối “trộm” vào hệ thống thoát nước. Đến nay, tại 2 KP Bình Đường 1 và Bình Đường 4 có khoảng 2.000 hộ dân đã có bể lắng lọc nước thải và được đấu nối vào hệ thống thoát nước.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên